Đồng bảng Anh rớt xuống mức “đáy” trong 27 tháng so với đồng USD

Theo Reuters

Phiên 16/7 chứng kiến đồng bảng Anh hạ xuống mức thấp trong 27 tháng so với đồng USD và chạm các mức thấp mới trong sáu tháng so với đồng euro, nối dài đà giảm giá trong phiên trước.

Tại thị trường London, đồng nội tệ của Anh phiên này hạ 0,8% xuống 1,2409 USD/bảng - mức “đáy” kể từ tháng 4/2017. So với đồng tiền chung châu Âu, đồng bảng Anh phiên này hạ 0,5% xuống 90,42 xu Anh/euro - mức thấp nhất kể từ phiên 11/1.

Vasileios Gkionakis, người phụ trách mảng chiến lược thị trường ngoại hối toàn cầu tại Lombard Odier, cho biết thị trường đang “đặt cược" cao hơn vào việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) mà không đạt một thỏa thuận nào và sức ép kinh tế gia tăng.

Đồng bảng Anh phiên này tiếp tục giảm giá ngay cả khi dữ liệu tuyển dụng cho thấy mức thu nhập trung bình một tuần tại Anh trong ba tháng tính đến tháng 5/2019 bất ngờ tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các thị trường tiền tệ đặt cược rằng có khoảng 50% cơ hội để Ngân hàng trung ương Anh (BoE) tiến hành cắt giảm lãi suất cho đến cuối năm nay.

20% các nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát của Bank of America Merrill Lynch dự đoán nước Anh “chia tay” EU trước hoặc đúng hạn chót vào tháng 10/2019, trong khi khoảng 60% các nhà đầu tư cho rằng khả năng xảy ra Brexit “cứng” là chưa đầy 40%.