Đồng Bitcoin chạm mức cao nhất trong gần 16 tháng

Theo Reuters

Đồng Bitcoin ngày 24/6 đã chạm mức cao nhất trong gần 16 tháng, sau khi tăng hơn 10% hồi cuối tuần qua.

Đồng Bitcoin tại một quầy giao dịch ở Tel Aviv, Israel ngày 6/2/2018.
Đồng Bitcoin tại một quầy giao dịch ở Tel Aviv, Israel ngày 6/2/2018.

Đồng Bitcoin ngày 24/6 đã chạm mức cao nhất trong gần 16 tháng, sau khi tăng hơn 10% hồi cuối tuần qua, trong bối cảnh các đồng tiền số dường như nhận được động lực tăng giá lớn sau khi Facebook tiết lộ kế hoạch phát hành đồng tiền số Libra. 

Đồng tiền điện tử này đã tăng lên mức 11.251,21 USD, vượt ngưỡng 10.000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 3/2018. 

Facebook hồi tuần trước đã thông báo kế hoạch ra mắt một loại tiền điện tử mới có tên Libra, mặc dù thông báo này ngay lập tức “vấp phải” nhiều nghi vấn từ các nhà quản lý và các chính trị gia trên khắp thế giới. 

Mati Greenspan, một nhà phân tích tại eToro, cho hay mức tăng giá của đồng Bitcoin cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng của các nhà đầu tư bán lẻ về khả năng xuất hiện những người chơi lớn như Facebook trong tương lai. 

Bên cạnh đó, các nhà giao dịch cũng cho rằng các yếu tố địa chính trị từ căng thẳng ở khu vực vùng Vịnh đến cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã làm gia tăng sự quan tâm đối với đồng Bitcoin, giúp cho giá đồng tiền ảo này tăng hơn hai lần kể từ tháng Ba.

Trong bối cảnh hiện nay, một số nhà đầu tư đã coi đồng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác như là một sự bảo đảm giúp ngăn chặn đồng nội tệ sụt giảm.

Tuy nhiên, cũng khó xác định chính xác chất xúc tác nào ảnh hưởng đến sự lên xuống của giá những đồng tiền ảo này.