Đóng cửa Ngân hàng Trung ương Sri Lanka do lo ngại đánh bom

Theo vietnamplus.vn

Các quan chức an ninh Sri Lanka đã ra lệnh đóng cửa và phong tỏa các con đường bên ngoài Ngân hàng Trung ương nước này do lo ngại xảy ra đánh bom.

Binh sĩ Sri Lanka phong tỏa gần một nhà hát ở Colombo, sau vụ nổ mới nhất ở thị trấn Pugoda ngày 24/4/2019, ba ngày sau loạt vụ đánh bom thảm khốc nhằm vào các nhà thờ và khách sạn, khiến khoảng 360 người thiệt mạng. (Ảnh: AFP)
Binh sĩ Sri Lanka phong tỏa gần một nhà hát ở Colombo, sau vụ nổ mới nhất ở thị trấn Pugoda ngày 24/4/2019, ba ngày sau loạt vụ đánh bom thảm khốc nhằm vào các nhà thờ và khách sạn, khiến khoảng 360 người thiệt mạng. (Ảnh: AFP)

Các quan chức an ninh Sri Lanka đã ra lệnh đóng cửa Ngân hàng Trung ương nước này do lo ngại xảy ra đánh bom.

Theo các nhân viên ngân hàng, hiện toàn bộ con đường bên ngoài, gần tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới đã bị phong tỏa do lo ngại trên

Ngay trước đó, nhà chức trách Sri Lanka thông báo toàn bộ nhà thờ Thiên chúa giáo trên lãnh thổ cả nước đã tạm ngừng hoạt động. Một linh mục cấp cao của giới đạo này cho hãng tin AFP biết toàn bộ nhà thờ Thiên chúa giáo được lệnh đóng cửa và ngừng mọi hoạt động cho đến khi an ninh được cải thiện.

Theo linh mục trên, các lực lượng an ninh khuyến cáo tất cả các nhà thờ đóng cửa và sẽ không có buổi lễ nào diễn ra cho đến khi có thông báo tiếp theo. Hiện an ninh đã được tăng cường tại các nhà thờ trên khắp cả nước.

Cùng ngày, cảnh sát ở sân bay chính của thủ đô Colombo (Sri Lanka) thông báo lối vào sân bay này đã bị phong tỏa sau khi phát hiện một chiếc xe khả nghi đậu gần bãi đỗ xe.

Mặc dù lệnh phong tỏa trên đã được dỡ bỏ, song an ninh tại các địa điểm công cộng, đặc biệt tại các nhà thờ được tăng cường.

Liên quan đến vụ nổ tại thị trấn Pugoda, phía Đông thủ đô Colombo ngày 25/4, cảnh sát Sri Lanka xác nhận không có trường hợp nào bị thương vong.

Đêm 24/4, Sri Lanka đã điều động bổ sung hàng nghìn binh lính trên khắp cả nước để giúp lực lượng cảnh sát nước này truy tìm những đối tượng tình nghi tham gia vào loạt vụ đánh bom khủng bố trong ngày lễ Phục sinh (21/4) vừa qua, khiến gần 360 người thiệt mạng và 500 người bị thương.

Loạt vụ tấn công cuối tuần qua là vụ bạo lực đẫm máu nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc một thập kỷ trước. Tổ chức IS tự xưng đã nhận là thủ phạm, dù không đưa ra bằng chứng.

Tuy nhiên, phát biểu trước Quốc hội Sri Lanka ngày 23/4, Thứ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene cáo buộc 2 nhóm Hồi giáo trong nước là NTJ và Jammiyathul Millathu Ibrahim liên quan đến vụ tấn công.

Theo ông Ruwan Wijewardene, đa số đối tượng đánh bom liều chết trong loạt vụ tấn công đẫm máu trên có xuất thân từ những gia đình thuộc tầng lớp trung lưu trở lên và có trình độ giáo dục cao. Ít nhất một tên có bằng luật và một số phần tử "dường như" từng du học tại Anh và Australia.

Các đối tượng tấn công là những thành viên thuộc một vài nhóm Hồi giáo cực đoan hoạt động bí mật và có tư tưởng cho rằng Hồi giáo cần là tôn giáo duy nhất tại Sri Lanka.