Đồng USD lùi bước khi đồng euro hồi phục mạnh

Theo Minh Anh/saigondautu.com.vn

Đồng đô la Mỹ hôm thứ Ba giảm giá khi đồng euro phục hồi về mức trước khi chính sách “bồ câu” của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đẩy đồng tiền chung sụt giá 3 tuần trước, nhờ sức khỏe kinh tế Đức cải thiện.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Đồng euro tăng giá 1,08% so với đồng bạc xanh lên mức 1,1795 USD – mức cao nhất trong vòng 3 tuần. Đồng euro để tuột mốc 1,17 USD kể từ 26/10.
Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), giảm 0,7% về 93,834 điểm. Đây là mức giảm thứ tư trong vòng 5 phiên.
Tương tự, chỉ số WSJ U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 1 rổ gồm 16 đồng tiền khác, giảm 0,4% về 87,38 điểm.
Đồng bảng Anh cũng tăng giá lên 1,3164 USD từ mức 1,3115 USD cuối phiên thứ Hai. Đồng bảng vẫn chịu rủi ro khi chính quyền của Thủ tướng Theresa May tiếp tục gặp sóng gió.
So với đồng Yen Nhật, đồng USD giao dịch ở mức 113,44 yen, giảm so với 113,62 yen cuối phiên thứ Hai.
Đồng euro trở thành đồng tiền nổi bật nhất trong nhóm G-10 quyền lực, City Index nhận định trong một báo cáo hôm thứ Ba, sau khi số liệu cho thấy GDP của Đức – nền kinh tế lớn nhất trong EU – tăng 3,3% trong quý III, cao hơn dự báo 2,4%. GDP của Ý tăng vượt kỳ vọng ở mức 1,7% và là mức tăng mạnh nhất kể từ quý I/2011.
“Nền tảng tăng trưởng tốt là điều kiện hoàn hảo cho đồng euro lúc này. Đồng tiền chung đã hưởng lợi từ sự tăng trưởng kinh tế và ổn định chính trị sau khi đồng bảng chịu khủng hoảng Brexit và đồng USD đang chấp chới khi cải cách thuế diễn ra”, City Index nhận xét.
City Index dự báo đồng euro có thể tăng giá lên mức 1,1860 USD và lấy lại mốc 1,20 USD vào cuối năm nay.
Tại Mỹ, giới đầu tư tiếp tục theo sát diễn biến của gói đề xuất cải cách thuế. Bộ trưởng Tài chính Steven Muchin cho rằng chính quyền Trump không ủng hộ luật thuế mới nếu thuế suất thu nhập doanh nghiệp cao hơn mức đề xuất 20%.