Đồng USD mất giá khi Tổng thống Trump chuẩn bị ký dự thảo luật thuế mới

Theo Minh Anh/bizlive.vn

Đồng đô la Mỹ giảm giá so với các đồng tiền mạnh khác hôm thứ Tư khi Quốc hội Mỹ thông qua một gói cải cách thuế lớn và chuyển sang để Tổng thống Donald Trump ký thành luật.

Tổng thống Trump gặp mặt lãnh đạo Đảng Cộng hòa sau khi dự luật thuế được thông qua. Ảnh: MANDEL NGAN/AFP/Getty Image
Tổng thống Trump gặp mặt lãnh đạo Đảng Cộng hòa sau khi dự luật thuế được thông qua. Ảnh: MANDEL NGAN/AFP/Getty Image
Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), giảm về 93,357 điểm so với 93,444 điểm hôm thứ Ba.
Chỉ số WSJ U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 1 rổ gồm 16 đồng tiền khác, đi ngang ở mức 86,83 điểm.
Đồng euro tăng giá so với đồng bạc xanh lên mức 1,1872 USD từ 1,1844 USD phiên hôm trước.
Đồng bảng Anh cũng giảm giá nhẹ về 1,3376 USD so với 1,3382 USD.
Trong khi đó, đồng USD tăng giá 0,47% so với đồng yên Nhật lên mức 113,39 yên.
Quốc hội Mỹ hôm thứ Tư đã thông qua gói cắt giảm thuế trị giá 1.500 tỷ USD và dự luật sắp được trình để Tổng thống Trump ký ban hành.
Đồng USD giảm nhẹ sau trước thềm dự thảo cắt giảm thuế được thông qua, phản ánh chiến thuật “bán khi tin ra” của giới đầu tư, cũng như lo ngại rằng gói cải cách thuế này sẽ không thúc đẩy nền kinh tế như kỳ vọng.
Bình luận về dự luật thuế mới, Marshall Gittler, chiến lược gia trưởng tại ACLS Global, cho rằng dự luật này có thể không kích thích nền kinh tế Mỹ như kỳ vọng trong khi khiến tình trạng thâm hụt tài khóa trầm trọng thêm.
Đồng USD sẽ tăng giá nếu lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, Gittler dự báo.
Giới đầu tư theo dõi sát sao cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) sắp tới sau khi Thống đốc Haruhiko Kuroda gần đây đề cập đến các hiệu ứng bất lợi tiềm tàng của chính sách nới lỏng tiền tệ.
Daiwa Capital Markets cho rằng chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của Nhật Bản sẽ vẫn được duy trì. Tuy nhiên, khi BOJ cập nhật triển vọng kinh tế trong năm tới, không loại trừ khả năng có điều chỉnh chính sách này.