Dow Jones giảm 3 phiên liên tiếp

Theo Minh Anh/bizlive.vn

Chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên 1/5 tăng nhẹ khi sự khởi nghĩa của các cổ phiếu công nghệ giúp chỉ số S&P 500 và Nasdaq phục hồi. Tuy vậy, chỉ số Dow Jones giảm phiên thứ 3 liên tiếp do nhà đầu tư dè dặt trước thềm quyết định của Fed.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Chỉ số công nghiệp Dow Jones kết phiên giảm 64,1 điểm, tương ứng 0,3%, xuống 24.099,05 điểm, dù trước đó trong phiên có lúc giảm sâu hơn 1%. Đây là phiên đóng cửa giảm thứ ba liên tiếp của chỉ số này.
Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 6,75 điểm, tương đương 0,3%, lên 2.654,8 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite tiến 64,44 điểm, tương ứng 0,9%, lên 7.130,70 điểm, nhờ mức tăng mạnh của cổ phiếu Apple và một số “ông lớn” công nghệ khác. Nhóm cổ phiếu này tăng 1,5%.
Dow Jones giảm 3 phiên liên tiếp  - Ảnh 1

Diễn biến các chỉ số chính. Biểu đồ: Reuters 

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu cuộc họp 2 ngày hôm thứ Ba. Ngân hàng Trung ương Mỹ được dự báo sẽ giữ nguyên lãi suất không đổi và kế hoạch tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm nay. Ngoài việc tăng lãi suất, thay đổi chính sách của Fed còn bao gồm việc thu hẹp bảng cân đối của mình, vốn được nhìn nhận là yếu tố tiêu cực cho thị trường chứng khoán.
Thuế suất Mỹ áp lên nhôm và thép nhập khẩu lại trở thành tâm điểm thị trường. Tổng thống Donald Trump cuối hôm thứ Hai tiếp tục đưa các đồng minh quan trọng gồm Liên minh châu Âu, Canada và Mexico khỏi danh sách chịu thuế đến ngày 1/6 để có thêm thời gian đàm phán. Trong khi đó, thuế suất 25% đối với thép và 10% đối với nhôm hiện đã có hiệu lực đối với sản phẩm từ các nước như Trung Quốc, Nga và Nhật Bản.
Căng thẳng thương mại là một yếu tố quan trọng tác động đến thị trường trong vòng 2 tháng trở lại đây, mặc dù tâm điểm hiện nay chỉ còn giữa Mỹ và Trung Quốc. Giới đầu tư đang theo dõi sát sao chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tới Trung Quốc trong tuần này.
Thị trường chứng khoán nói chung đã đi ngang trong nhiều tuần. Nhà đầu tư không mấy mặn mà với kết quả kinh doanh tích cực do có nhiều tin tức tiêu cực vẫn dai dẳng như thuế suất hay triển vọng Fed tăng mạnh lãi suất, theo Jon Maier, Giám đốc đầu tư tại Global X Funds.