Đức: Niềm tin của nhà đầu tư tăng lên mức cao nhất gần 17 năm

Theo K.Dung (TTXVN/Vietnam+)

Viện ZEW cho biết chỉ số niềm tin của các nhà đầu tư tại Đức trong tháng 8/2020 đã tăng lên mức 71,5, mức cao nhất kể từ tháng 1/2001, tăng 12,2 điểm so với mức trong tháng 7/2020.

Người dân tại một siêu thị ở Berlin, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)
Người dân tại một siêu thị ở Berlin, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo khảo sát hằng tháng do Viện Kinh tế ZEW của Đức tiến hành, niềm tin của các nhà đầu tư nước này đã tăng lên mức cao nhất trong gần 17 năm trong tháng 8/2020 giữa bối cảnh nền kinh tế Đức đang cho thấy nhiều tín hiệu phục hồi sau dịch COVID-19.

Viện ZEW cho biết chỉ số niềm tin của các nhà đầu tư tại Đức trong tháng 8/2020 đã tăng lên mức 71,5, mức cao nhất kể từ tháng 1/2001, tăng 12,2 điểm so với mức trong tháng 7/2020, khi chỉ số này giảm nhẹ. Niềm tin của các nhà đầu tư tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) cũng tăng 4,4 điểm lên 64 điểm.

Theo nhận định của nhà kinh tế trưởng Uwe Burkert tại ngân hàng LBBW có trụ sở ở Stuttgart, các dấu hiệu phục hồi kinh tế mạnh mẽ trong mùa Hè đang tiếp tục xuất hiện, cùng với tâm lý khá lạc quan về các thị trường tài chính.

Chủ tịch Viện ZEW, Achim Wambach, cho biết các hy vọng về phục hồi kinh tế nhanh tiếp tục tăng song đánh giá về tình hình mới chỉ đang cải thiện chậm.

Các lĩnh vực trong nước được dự báo phục hồi một cách thận trọng giữa bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về dự báo lợi nhuận vẫn rất yếu của lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm trong sáu tháng tới.