Facebook ghi nhận doanh thu cao hơn kỳ vọng trong quý I

Theo H.Thủy (Reuters)

Doanh thu của Facebook đã tăng 18% trong quý đầu tiên của năm nay, mức chậm nhất từ trước đến nay của mạng xã hội này dù vẫn cao hơn mức kỳ vọng 16% của các nhà phân tích.

Facebook ghi nhận doanh thu cao hơn kỳ vọng trong quý I.
Facebook ghi nhận doanh thu cao hơn kỳ vọng trong quý I.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook ngày 29/4 thông báo đã đạt doanh thu quý I/2020 cao hơn ước tính của giới phân tích, đồng thời cho biết doah số của họ đã có "dấu hiệu ổn định" trong tháng Tư sau khi ghi nhận sự sụt giảm mạnh trong tháng Ba.

Theo đó, doanh thu của Facebook đã tăng 18% trong quý đầu tiên của năm nay, mức chậm nhất từ trước đến nay của mạng xã hội này dù vẫn cao hơn mức kỳ vọng 16% của các nhà phân tích.

Trong đó, doanh thu từ quảng cáo, vốn chiếm gần như toàn bộ doanh thu của Facebook, tăng 17% lên 17,44 tỷ USD.

Các quản lý của Facebook cho biết một số doanh nghiệp đã tận dụng khi giá xuống thấp để chạy một khối lượng quảng cáo nhiều hơn, sau khi dịch COVID-19 gần như "xóa sạch" định giá quảng cáo của Facebook trong suốt quý vừa qua.

Việc tận dụng này đã góp phần giúp tổng số lần hiển thị quảng cáo tăng 39% trong giai đoạn này.

Giám đốc vận hành (COO) Sheryl Sandberg của Facebook nói với các nhà phân tích rằng công ty này đã ghi nhận sự gia tăng của mảng quảng cáo game cùng khoản chi tiêu ổn định từ những doanh nghiệp công nghệ và thương mại điện tử.

Điều này giúp bù đắp sự sụt giảm đáng kể trong hoạt động quảng cáo từ các ngành du lịch và ô tô đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Mặc dù vậy, giới phân tích không mấy lạc quan về triển vọng quý II/2020 của Facebook, khi các nhà quảng cáo thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau cắt giảm ngân sách tiếp thị để đối phó với sự không chắc chắn liên quan đến dịch bệnh.

Trong số này sẽ bao gồm nhiều doanh nghiệp nhỏ và các thương hiệu trực tiếp bán hàng tới người tiêu dùng vốn quảng cáo rất nhiều trên Facebook.

Facebook cho hay khoảng 3 tỷ người dùng đã tương tác với ít nhất một trong số các ứng dụng của họ mỗi tháng trong quý vừa qua, tăng từ mức 2,9 tỷ người dùng trong quý trước đó.