Facebook sẽ chi 3 triệu USD/năm để mua tin tức

Theo Hải Vân/TTXVN

Facebook sẽ trả tới 3 triệu USD/năm để mua tin tức của một số hãng tin và báo lớn nhằm phục vụ kế hoạch ra mắt mảng thông tin của Facebook trong năm 2019.

Facebook sẽ chi 3 triệu USD/năm để mua tin tức
Facebook sẽ chi 3 triệu USD/năm để mua tin tức

Đại diện công ty Facebook ngày 8/8 hé lộ thông tin sẽ trả tới 3 triệu USD một năm để mua nội dung tin bài, tiêu đề và quyền xem trước nội dung tin bài của một số hãng tin và báo lớn nhằm phục vụ kế hoạch ra mắt mảng thông tin của Facebook trong năm nay.

Phóng viên TTXVN tại New Yourk dẫn tờ Wall Street Journal ngày 8/8 cho biết hiện Facebook đã tiếp cận hãng tin ABC của công ty Walt Disney, Dow Jones, công ty mẹ của báo Wall Street Journal, báo Washington Post và hãng tin kinh tế, kinh doanh Bloomberg để đề xuất thỏa thuận mua tin.

Facebook đưa ra kế hoạch này sau khi nhận ngày càng nhiều chỉ trích vì công ty đã ngốn hầu hết nguồn doanh thu quảng cáo truyền thông vốn dành cho báo chí trước đây và khiến ngành báo chí rơi vào cảnh lao đao.

Theo thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, năm ngoái, Facebook và  Google thu được khoảng 60% toàn bộ doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ.

Theo dự tính, thỏa thuận bản quyền tin tức giữa Facebook và các hãng tin sẽ kéo dài 3 năm và Facebook dự định cho ra mắt mục tin tức của mình vào khoảng mùa Thu năm nay.

Hiện chưa rõ các hãng tin đã chính thức đồng ý bán nội dung của mình cho Facebook hay chưa.