Foxconn thưởng tiền để giữ công nhân sản xuất iPhone 2018

Theo VnExpress

Nếu công nhân lắp ráp iPhone cho Foxconn nào gia hạn hợp đồng, họ sẽ được thưởng một khoản tiền gần 300 USD bên cạnh lương chính.

Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet
Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet
Theo Economic Daily News, Foxconn - đối tác lắp ráp thiết bị điện tử cho Apple - đang nỗ lực giữ chân các công nhân tại nhà máy Trịnh Châu (Trung Quốc) bằng cách thưởng tiền, mỗi lần lên đến 2.000 nhân dân tệ (295 USD), cho những ai gia hạn hợp đồng với công ty. Thời gian thưởng áp dụng đến hết tháng 11/2018.
Macrumors cho biết, công nhân Foxconn có xu hướng rời công việc của mình trong khoảng tháng 5 đến tháng 6, do đó, việc thưởng cho những ai gia hạn hợp đồng là cách để giữ chân những người này. Giữa năm cũng là khoảng thời gian công ty tuyển quân mạnh nhất để lắp ráp các sản phẩm của Apple, trong đó có iPhone, để kịp bán ra trong tháng 9.
Quý IV năm ngoái, lợi nhuận của Foxconn thấp hơn mong đợi do phải tăng chi phí đầu tư sản xuất iPhone X. Để ngăn điều này xảy ra một lần nữa trong 2018, công ty Trung Quốc đã lên kế hoạch thắt chặt chi tiêu cũng như làm mới quy trình sản xuất iPhone, bao gồm cả việc giữ chân các công nhân lành nghề.
Apple dự kiến ra mắt ba mẫu iPhone mới vào tháng 9 năm nay, gồm iPhone X mới 5,8 inch, iPhone X Plus 6,5 inch và iPhone 9 màn hình 6,1 inch. Hai mẫu đầu tiên sẽ được trang bị tấm nền OLED trong khi mẫu còn lại là LCD để giảm giá thành và có giá rẻ hơn. Cả ba đều chạy vi xử lý Apple A12 sản xuất trên quy trình 7nm bởi TSMC và đều có camera TrueDepth.