Giá Bitcoin chính thức vượt mốc 10.000 USD

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Vào cuối chiều ngày 28/11 theo giờ Việt Nam, giá mỗi Bitcoin đã đạt mức 10.000 USD.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Tại sàn giao dịch tiền ảo CEX IO, mức giá cao nhất mà Bitcoin đạt được là 10.009 USD. Tuy nhiên ngay sau khi chạm đỉnh, giá Bitcoin đã giảm nhẹ. 
Đi cùng với mức giá 10.000 USD, tổng giá trị vốn hóa của đồng tiền ảo này trên thị trường đã hơn 167 tỷ USD. 
Giá Bitcoin chính thức vượt mốc 10.000 USD - Ảnh 1
 Giá Bitcoin tối ngày 28/11 theo giờ Việt Nam (nguồn: Coinmarketcap)
Như vậy đồng tiền ảo có giá trị nhất thế giới này đã tăng giá 1000% trong năm qua. Đây cũng đang là đồng tiền ảo thu hút nhiều nhà đầu tư nhất. 
Cựu giám đốc quỹ Fortress Michael Novogratz dự đoán rằng giá Bitcoin có thể chạm mức 40.000 USD trong năm tới.
Tuy nhiên đi kèm với tốc độ tăng trưởng là nỗ lo về bong bóng tiền ảo có thể vỡ bất kỳ lúc nào. 
Khi Bitcoin xuất hiện phổ biến vào năm 2010, tháng 7 năm đó giá mỗi Bitcoin chỉ ở mức 0,08 USD. Có thể thấy tốc độ tăng trưởng của Bitcoin đang rất lớn nhưng lượng giao dịch bằng Bitcoin lại không tăng theo với tốc độ tương ứng. 
Do đó động lực tăng giá của đồng tiền ảo này hoàn toàn nằm ở các hoạt động đầu tư thay vì sử dụng trong việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ.
Không thể thống kê đúng số lượng các nhà đầu tư không chuyên đang tham gia vào thị trường tiền ảo và đánh cược những số tiền khổng lồ vào Bitcoin. Bên cạnh đó là nhiều công ty đã sử dụng Bitcoin để thực hiện các hoạt động mà không muốn công bố công khai. 
Nhà kinh tế học Nouriel Roubini, người đã dự đoán cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã miêu tả tiền ảo như một bong bóng đầu cơ khổng lồ. Khi bong bóng này vỡ, sức nóng của tiền ảo cũng sẽ chấm dứt.