Giá Bitcoin hôm nay 15/5 sẽ lên 9.000 USD?

Theo Hòa Bình/vtc.vn

Giá Bitcoin tiếp tục tăng mạnh phá vỡ mức 8.000 USD và đang hướng tới mức 8.500 - 9.000 USD trong các phiên tới.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

 

Giá Bitcoin không dừng lại sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 7.500 USD. Lúc 7h sáng nay, trên sàn Bitstamp, Bitcoin đang giao dịch mức 8.088,29 USD, tăng 51,11 USD, tương ứng 0,63%.

Theo CoinMarketCap, trong 24 giờ qua, khối lượng giao dịch Bitcoin đã đạt kỷ lục với gần 32 tỷ USD. Vốn hóa thị trường cũng được đẩy lên 141,5 tỷ USD.

Cùng Bitcoin, loạt tiền ảo khác cũng tăng giá vùn vụt. Ethereum – tiền ảo vốn hóa lớn thứ hai sau Bitcoin – tăng 9,6% trong sáng nay, lên 217,5 USD. Vốn hóa tiền ảo này hiện đạt 23 tỷ USD, trong khi khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua cũng tăng mạnh lên 12,6 tỷ USD.

Tiền ảo giá trị vốn hóa lớn tiếp theo là Ripple cũng tăng 25,32% lên 0,410 USD, giúp vốn hóa vọt lên 17,2 tỷ USD.

Nhóm 10 tiền ảo hàng đầu sáng nay chứng kiến sự suy giảm của Binance Coin và Tether với mức giảm lần lượt khoảng 1,9% và 0,67%. Đây cũng là 2 tiền ảo duy nhất trong top 20 tiền ảo giá trị hàng đầu bị giảm giá.

Nhờ sự tăng trưởng của Bitcoin cùng loạt tiền ảo giá trị lớn, tổng vốn hóa thị trường có thêm hơn 13 tỷ USD, đạt 243,2 tỷ USD.

Bitcoin tăng trưởng mạnh và ngày càng được biết đến nhiều hơn, tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, còn quá sớm để coi Bitcoin là một tài sản trú ẩn an toàn khi diễn biến giá của đồng tiền này trùng khớp với tình trạng leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Theo giới chuyên gia, tiền ảo này tăng giá mạnh mẽ gần đây có thể do một hội nghị về blockchain và tiền điện tử đang được tổ chức ở New York. Nhiều nhà đầu tư lớn, có ảnh hưởng tới thị trường tham gia hội nghị này. 

David Thomas – nhà môi giới tại GlobalBlock nhận định, Bitcoin vượt mốc quan trọng 6.000 USD tuần trước đã thúc đẩy mạnh mẽ tâm lý giới đầu tư. Từ đầu năm, giá Bitcoin đã tăng gấp hai lần. Năm ngoái, đồng tiền này liên tục sụt giảm, mất một phần ba giá trị khi phải chịu các quy định ngày càng chặt chẽ trên toàn cầu.

Nhiều nhà phân tích cũng dự báo Bitcoin sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh. Yusko - giám đốc điều hành của công ty đầu tư tiền điện tử Morgan Creek Digital mạnh dạn dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng cao tới 500.000 USD. Yusko nói rằng đánh giá của ông dựa trên sự khan hiếm và lợi thế của Bitcoin so với vàng. “Khi nào điều đó xảy ra? Có lẽ hơn một thập kỷ nữa hoặc có thể hơn”, Yusko nói.