Giá dầu sụt giảm sâu khi nguồn cung tăng vọt

Theo Trung Mến/bizlive.vn

Việc Xăng dầu Mỹ (API) cuối ngày thứ Ba công bố rằng nguồn cung dầu thô Mỹ tăng 4,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 7/6/2019. API đồng thời công bố dự trữ xăng tăng 829 nghìn thùng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Số liệu về dự trữ xăng dầu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) sẽ được công bố ngày thứ Tư. Giới chuyên gia dự báo số liệu từ EIA sẽ cho thấy dự trữ dầu tăng nhẹ 80 nghìn thùng trong tuần trước.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 7/2019 giảm 1,41% xuống 52,97USD/thùng, thấp hơn so với ngưỡng đóng cửa 53,27USD/thùng trước đó.

Giới chức Trung Quốc tuyên bố ủng hộ việc chính quyền một số địa phương phát hành trái phiếu với mục đích đặc biệt. Động thái này nhằm giúp cho chính quyền các địa phương huy động được tiền dành cho một số dự án đặc biệt, chủ yếu đầu tư hạ tầng, theo tuyên bố chung của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc với các cơ quan chính phủ khác, theo Wall Street Journal đưa tin.

Thế nhưng căng thẳng thương mại không giải quyết được vẫn đè nặng tâm lý của thị trường khi mà Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc trong ngày thứ Ba khẳng định rằng họ sẽ phản ứng cứng rắn nếu phía Mỹ khăng khăng rằng họ sẽ vẫn leo thang căng thẳng với Trung Quốc, theo Reuters đưa tin.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày thứ Hai tuyên bố rằng các biện pháp đánh thuế bổ sung với hàng nhập khẩu Trung Quốc sẽ có hiệu lực nếu hai nước không có được thỏa thuận tại cuộc họp thượng đỉnh G-20 vào cuối tháng này.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ, ông Wilbur Ross, nói với CNBC rằng ông tin một thỏa thuận sẽ có thể đạt được thế nhưng ông cẩn trọng nhà đầu tư không nên chờ đợi vào một giải pháp nhanh chóng.

Liên đoàn doanh nghiệp độc lập công bố chỉ số niềm tin doanh nghiệp nhỏ cho thấy chỉ số này trong tháng 5/2019 ở mức 105 điểm, tăng 1,5 điểm so với tháng 4/2019.