Giá dầu tăng mạnh lên sát 60USD/thùng

Theo Trung Mến/bizlive.vn

Trong phiên đã có lúc giá dầu vượt 60USD/thùng khi các cam kết giảm sản lượng tiếp tục được giữ vững.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu thô giao kỳ hạn tăng và đóng cửa ở mức cao nhất trong 4 tháng sau khi số liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô nội địa Mỹ giảm gần 10 triệu thùng trong tuần qua, cùng lúc đó dự trữ xăng và các sản phẩm năng lượng khác đồng loạt giảm.

Tính từ đầu tuần đến nay, giá dầu vốn đã tăng nhờ kỳ vọng rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ cho thỏa thuận giảm sản lượng, ít nhất cho đến tháng 6/2019.

Toàn bộ thị trường, tuy nhiên lại tập trung sự chú ý vào Fed. Fed sẽ kết thúc buổi họp chính sách kéo dài 2 ngày vào ngày thứ Tư. Ngân hàng Trung ương phát đi tín hiệu rằng sẽ không tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay và chỉ một lần nâng lãi suất trong năm 2020.

Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với một số loại tiền tệ lớn khác, giảm sau tuyên bố trên. Như vậy giá dầu được định giá bằng đồng USD nhận được cú huých quan trọng.

Trưởng bộ phận chiến lược cao cấp tại U.S Bank Wealth Management, ông Rob Harworth, chỉ ra thị trường đã loại bỏ đi bất kỳ nỗi lo lắng nào về khả năng Fed hạ dự báo tăng trưởng kinh tế và tập trung vào quan điểm mềm mỏng. Khả năng Fed nâng lãi suất sẽ không xảy ra cho đến năm sau, cũng như Fed sẽ ngừng chính sách thắt chặt định lượng vào tháng 9/2019.

Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao kỳ hạn tháng 4/2019 tăng 80 cent tương đương 1,4% lên 59,83USD/thùng.

Trong phiên đã có lúc giá dầu chạm mức 60,12USD/thùng. Mức giá dầu chốt ngày giao dịch như vậy cao nhất tính từ tháng 11/2018. Giá dầu thô WTI giao kỳ hạn tháng 5/2019 đóng cửa ở mức 60,23USD/thùng, tức mức tăng 1,6%.

Thị trường London, giá dầu Brent tăng 89 cent tương đương 1,3% lên 68,50USD/thùng. Giá dầu giao kỳ hạn gần nhất đóng cửa ở mức cao nhất tính từ tháng 11/2018. Trong khi đó, theo EIA, nNguồn cung xăng giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước.