Giá dầu tăng trở lại

Theo Cao Văn/sggp.org.vn

Theo hãng AP, giá dầu Brent đã hồi phục sau 2 phiên sụt giảm liên tiếp, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng tăng.

Giá dầu Brent đã hồi phục sau 2 phiên sụt giảm liên tiếp.
Giá dầu Brent đã hồi phục sau 2 phiên sụt giảm liên tiếp.

Việc tăng giá trên diễn ra trước thông tin về các cuộc thảo luận ban đầu của những nước sản xuất dầu liên quan tới khả năng cắt giảm thêm sản lượng cùng với việc Mỹ công bố số liệu về lượng dầu dự trữ của nước này.

Trong phiên giao dịch ngày 22/4, giá dầu Brent giao tháng 6/2020 tại thị trường London (Anh) tăng 5,4%, lên 20,37USD/thùng. Trước đó, trong cùng phiên, giá dầu Brent đã giảm xuống 15.98USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 6/1999. Giá dầu WTI giao tháng 6/2020 tại thị trường New York (Mỹ) tăng 19,1%, lên 13,78USD/thùng.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho hay, các nước sản xuất dầu có thể phải cắt giảm sản lượng nhiều hơn mức đã đưa ra nhằm xử lý vấn đề giá “vàng đen” sụt giảm ở mức chưa từng có tiền lệ. Trước đó, OPEC cùng các nước đối tác trong đó có Nga và nhiều nước xuất khẩu dầu mỏ khác, còn được gọi là OPEC+, đã nhất trí với một số nước khác, trong đó có Mỹ, cắt giảm khoảng 20 triệu thùng dầu/ngày.