Giá vàng hôm nay 21/3: Vàng tăng cao nhất trong ba tuần

Theo Minh Anh/tieudung.vn

Giá vàng hôm nay 21/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1313.70 - 1315.70 USD/ounce.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giá vàng hôm nay 21/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1313.70 - 1315.70 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 đã tăng 6,50 đô la Mỹ/ounce ở mức 1313,10 đô la Mỹ/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong ba tuần do tuyên bố FOMC vừa được phát hành.

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) bắt đầu vào sáng thứ ba và kết thúc trước đó cho thấy Fed đã có một bước tiến mạnh mẽ khác theo hướng chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ dễ dàng hơn. Tuyên bố của FOMC cho biết Fed sẽ giữ nguyên lãi suất của Mỹ và không có kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay. Fed cũng sẽ giảm dần bảng cân đối kế toán bắt đầu vào tháng Năm và kết thúc vào tháng Mười. Bắt đầu từ tháng 10, Fed có kế hoạch tái đầu tư chứng khoán được thế chấp vào Kho bạc Hoa Kỳ. 

Tuyên bố cũng cho biết thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn mạnh nhưng tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đã chậm lại một chút, bằng chứng là chi tiêu hộ gia đình chậm hơn và đầu tư kinh doanh thấp hơn. Các thành viên FOMC cho biết áp lực lạm phát đã giảm bớt, chủ yếu là do giá năng lượng thấp hơn. Các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ cũng có những tiến bộ về tuyên bố đáng kinh ngạc của Fed. Chỉ số đô la Mỹ bị bán tháo và chạm mức thấp hàng ngày trên tin tức của Fed.

Cụ thể, sau hai ngày họp chính sách, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sẽ giữ lãi suất ổn định trong một khoảng thời gian vì kinh tế tăng trưởng chậm chạp và áp lực lạm phát giảm.

“Chúng tôi nhận thấy số liệu kinh tế sắp tới sẽ không buộc chúng tôi phải điều chỉnh lãi suất theo cả hướng tăng hoặc giảm. Nói cách khác, chúng tôi vẫn giữ quan điểm kiên nhẫn và chờ tình hình rõ ràng hơn”, ông Powell nói trong buổi họp báo ngày 20/3.

"Chúng tôi có thể giữ quan điểm này trong một khoảng thời gian trước khi triển vọng việc làm và lạm phát cho thấy sự cần thiết phải thay đổi chính sách".

Với việc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát, các nhà hoạch định chính sách của Fed dự đoán lãi suất liên bang sẽ ổn định trong khoảng 2,25% - 2,5% ít nhất trong suốt năm 2019.

Đồng thời, lãi suất được cho là sẽ đạt đỉnh 2,6% vào một thời điểm nào đó trong năm 2020.

Việc Fed kết thúc thời kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ từ năm 2019 diễn ra sớm hơn so với dự kiến ban đầu mà cơ quan này đưa ra vào cuối năm 2015. Cuối năm 2018, Fed từng đưa ra lộ trình tăng lãi suất 2 lần trong năm nay.

Theo phân tích kỹ thuật, sau cuộc họp của FED, giá vàng đã có tín hiệu tăng khá mạnh, vượt qua mức kháng cự đầu tiên 1.312USD/oz lên 1.315USD/oz. Nhiều khả năng, giá vàng sẽ lên vùng 1.320-1.333USD/oz, kế tiếp là 1.346USD/oz, nhưng sẽ đối mặt với mức kháng cự mạnh tại 1.353USD/oz. Trong khi đó, mức hỗ trợ mạnh tại 1.280USD/oz, kế tiếp là 1.273USD/oz.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 20/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).