Giá vàng thế giới giảm khoảng 0,4%

Theo Trà My/TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 11/2, giá vàng thế giới đi xuống khi các nhà đầu tư hướng đến đồng USD và coi đó như là một trong những "nơi trú ẩn an toàn" trước những lo ngại đang gia tăng về nguy cơ tranh chấp thương mại Mỹ - Trung có thể khiến kinh tế toàn cầu giảm tốc.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vào lúc 2 giờ 13 phút sáng 12/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.308,18 USD/ounce. Trong lúc giá vàng Mỹ giao dịch kỳ hạn tại New York giảm 0,5% xuống 1.311,9 USD/ounce.

Bart Melek, chuyên gia thuộc TD Securities tại Toronto (Canada), nhận định yếu tố chính chi phối thị trường vàng trong phiên đầu tuần là sự mạnh lên của đồng USD.

Theo chuyên gia Bart Melek, việc Mỹ và Trung Quốc chưa đạt được thỏa thuận giải quyết tranh chấp thương mại đang làm suy yếu đồng tiền của các thị trường đang nổi và tạo điều kiện cho đồng USD tăng giá - yếu tố gây sức ép đối với giá vàng.

Phiên này, chỉ số đồng USD so với giỏ 6 đồng tiền chính trên thị trường đã lên mức cao nhất trong 8 tuần. 

Các cuộc đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới được nối lại trong tuần này với việc phái đoàn Mỹ sẽ tới Trung Quốc và tiến hành vòng đàm phán tiếp theo. Tuy nhiên, thông báo hồi tuần trước của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc ông không có kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước thời hạn chót 1/3, đang “làm lu mờ” những hy vọng hai bên sẽ nhanh chóng đạt được một thỏa thuận về vấn đề thương mại. 

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạch kim giảm 1,8% xuống 783,50 USD/ounce. Còn giá bạc giảm gần 1% xuống 15,67 USD/ounce.