Giá vàng thế giới xác lập “đáy” mới trong năm 2018

Theo baoquocte.vn

Trong phiên giao dịch ngày 21/5, giá vàng thế giới ghi nhận một mức thấp mới tính từ đầu năm tới nay, sau khi tuyên bố “đình chiến” thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã góp phần thúc đẩy nhu cầu đối với các loại tài sản có độ rủi ro cao, như chứng khoán.

Trong phiên giao dịch ngày 21/5, giá vàng thế giới ghi nhận một mức thấp mới tính từ đầu năm tới nay. Nguồn: AFP
Trong phiên giao dịch ngày 21/5, giá vàng thế giới ghi nhận một mức thấp mới tính từ đầu năm tới nay. Nguồn: AFP

Cụ thể, vào lúc 00 giờ 34 phút ngày 22/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,03% xuống còn 1.291,1 USD/ounce, sau khi có thời điểm giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12/2017 là 1.281,76 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng Sáu giảm 40 xu Mỹ, hay 0,03% và khép phiên ở mức 1.290,90 USD/ounce. 

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đẩy lùi nguy cơ xảy ra một cuộc chiến thương mại và nhất trí sẽ tiến hành đàm phán thêm nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa từ Mỹ sang Trung Quốc.

Ông Michael Matousek, phụ trách giao dịch tại Global Investors (Mỹ) cho hay với những diễn biến mới này, các nhà đầu tư quốc tế đã đẩy mạnh hoạt động bán vàng. 

Bên cạnh đó, đồng USD mạnh lên và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lần đầu vượt mức 3,05% kể từ năm 2011 cũng gia tăng áp lực giảm giá đối với vàng.    

Ngoài ra, kim loại quý này còn chịu ảnh hưởng từ những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất vào tháng tới, từ đó khiến những loại tài sản không sinh lời như vàng trở nên kém hấp dẫn hơn với giới đầu tư.