Giới siêu giàu mất 117 tỷ USD trong một ngày

Theo Hoàng Hải/baodauthau.vn

500 người giàu nhất thế giới đã mất 2,1% tổng giá trị tài sản hôm thứ hai (5/8) sau khi thị trường chứng khoán Mỹ hứng chịu cú giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu năm bởi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang.

Nhà sáng lập Amazon.com Jeff Bezos là tỷ phú phải chứng kiến khối tài sản giảm mạnh nhất với 3,4 tỷ USD.
Nhà sáng lập Amazon.com Jeff Bezos là tỷ phú phải chứng kiến khối tài sản giảm mạnh nhất với 3,4 tỷ USD.

Theo Bloomberg, trong tổng số 500 thành viên thuộc bảng xếp hạng Bloomberg Billionaries Index, có tới 21 vị mất ít nhất 1 tỷ USD tài sản trong ngày hôm qua. Nhà sáng lập Amazon.com Jeff Bezos là tỷ phú phải chứng kiến khối tài sản giảm mạnh nhất với 3,4 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Bezos vẫn là người giàu nhất hành tinh khi sở hữu 110 tỷ USD giá trị tài sản ròng.

Bên cạnh đà leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, một số yếu tố khác cũng đã làm “xói mòn” tài sản của giới siêu giàu trong những tuần gần đây.  Giới thượng lưu Hong Kong đang hao tốn không ít tài sản sau phong trào biểu tình đã kéo dài 9 tuần tại đây. Tài sản ròng của 10 ông trùm giàu nhất Hong Kong đã giảm 19 tỷ USD kể từ hôm 23/7 đến nay.

Mặc dù phải hứng chịu cú giảm mạnh hôm 5/8, tổng tài sản của 500 tỷ phú giàu nhất thế giới vẫn đạt gần 5,4 nghìn tỷ USD, tăng 11% kể từ đầu năm 2019.