Giữa lúc khó khăn, Facebook liên tục chảy máu chất xám

Theo Zing News

Facebook bắt đầu đối mặt với vấn nạn chảy máu chất xám. Những nhân vật điều hành quan trọng lần lượt ra đi. Đây là thời điểm tồi tệ nhất của Facebook từ ngày đầu thành lập đến nay.

Giữa lức Facebook đang cố lấy lại lòng tin từ người dùng, nhiều nhân vật quan trọng lại liên tục thôi việc. Ảnh: Getty.
Giữa lức Facebook đang cố lấy lại lòng tin từ người dùng, nhiều nhân vật quan trọng lại liên tục thôi việc. Ảnh: Getty.
FacebookFB (NASDAQ) đã đánh mất 6 vị Giám đốc điều hành quan trọng trong một năm qua. Gần đây nhất là ra đi của Kevin Systrom và Mike Krieger, hai đồng sáng lập mạng xã hội hình ảnh Instagram.
Điều đó có nghĩa Mark Zuckerberg không còn cộng sự đắc lực nào trong thời điểm Facebook cố gắng lấy lại lòng tin của người dùng sau hàng loạt bê bối. Không có những giám đốc điều hành quan trọng bên cạnh, công việc của Mark Zuckerberg trong thời gian tới sẽ không hề đơn giản.
Giữa lúc khó khăn, Facebook liên tục chảy máu chất xám - Ảnh 1
Hai đồng sáng lập Instagram nằm trong 6 người rời bỏ Zuckerberg trong một năm qua.
Tháng 9/2017, Mark Zuckerberg mất Brian Acton, đồng sáng lập WhatsApp. Tháng 4/2018, Jan Koum, người sáng lập WhatsApp thứ hai rời đi. Đến tháng 6/2018, Elliot Schrage, Phó chủ tịch truyền thông và chính sách của Facebook thôi việc. Hai tháng sau đó, Alex Stamos, Giám đốc An ninh Facebook từ chức.
Zuckerberg đang đối mặt với những vấn đề khó khăn như vi phạm dữ liệu người dùng, tin tức giả mạo, nội dung không phù hợp và can thiệp bầu cử. Tất cả những bê bối này khiến Facebook có báo cáo kinh doanh tệ hại vào quý II/2018 và 120 tỷ USD bốc hơi chỉ trong một phiên giao dịch.
Những bê bối này lan sang các nền tảng khác. WhatsApp bị cáo buộc tiếp tay cho các vụ lừa đảo tại Ấn Độ. Trong khi đó, Instagram lại đề xuất video nhạy cảm cho trẻ em trên IGTV. Hiện cả hai ứng dụng WhatsApp và Instagram đều không có người lãnh đạo thay thế.