Google sẽ cấm các quảng cáo liên quan đến tiền ảo

Theo Tùng Linh/bizlive.vn

Theo CNBC, Google đang cập nhật chính sách quảng cáo mới của mình. Các quảng cáo liên quan đến tiền ảo và huy động vốn bằng tiền ảo, ví điện tử, khoá đầo tạo đầu tư sẽ bị cấm.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Điều này có nghĩa mọi dịch vụ liên quan đến tiền ảo đều sẽ không được quảng cáo trên mọi dịch vụ của Google hay các trang web tham gia chương trình quảng cáo của hãng này.
Dự kiến chính sách này sẽ được áp dụng từ tháng 6/2018 tới. Giám đốc quảng cáo của Google Scott Spencer trả lời trên CNBC: “Rất khó để dự đoán tương lai của tiền ảo nhưng hiện tại đã thấy những tác động xấu của tiền ảo đối với người dùng. Do đó với tiền ảo, chúng tôi sẽ có những quyết định thận trọng”. 
Việc cấm quảng cáo của Google được coi là một động thái “mạnh tay” sau quyết định tương tự từ Facebook. 
Khi tiền ảo tăng giá vào năm 2017, hàng loạt nhà đầu tư bỗng chốc trở nên giàu có nhưng đi kèm với đó là hàng loạt các thủ đoạn lừa đảo cũng phát triển. Nhiều mô hình lợi dụng tiền ảo như cho vay với hứa hẹn lãi suất cao hay các đợt huy động vốn bằng tiền ảo đã gây thiệt hại lớn cho nhiều người.
Google cho biết đã xử lý 3,2 tỷ quảng cáo vi phạm chính sách của họ tròn năm 2017, gấp đôi số vi phạm trong năm trước đó. 
Trong khi đó công ty mẹ của Google là Alphabet đang tạo ra 84% doanh thu của hoạt động quảng cáo. Do đó việc thuyết phục các khách hàng rằng hệ sinh thái quảng cáo của họ an toàn và hiệu quả là việc rất quan trọng.