Hai triệu đơn đặt hàng iPhone 5 trong ngày bán đầu tiên

Theo Reuters, BBC

Hãng Apple ngày 18/9 cho biết đã nhận được hơn 2 triệu đơn hàng iPhone 5 trong 24 giờ đầu tiên cho phép người mua đặt hàng trực tuyến sản phẩm này hôm 14/9.

Hai triệu đơn đặt hàng iPhone 5 trong ngày bán đầu tiên
Tính đến điểm hiện tại, iPhone 5 là chiếc điện thoai đạt kỷ lục về tốc độ bán hàng cao nhất trong lịch sử của Apple, gấp đôi so với iPhone 4S tại thời điểm ra mắt năm ngoái.

Apple cho hay lượng cầu vượt quá nguồn cung ban đầu của hãng. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng sẽ nhận được chiếc iPhone mới vào ngày 21/9 và chậm nhất là vào tháng 10. iPhone 5 sẽ chính thức lên kệ tại các cửa hàng của Apple ở Mỹ và châu Âu vào ngày 21/9 và đến 22 nước khác vào ngày 28/9.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng sẽ phải chờ đợi khá lâu để có được iPhone 5 khi một số nhà cung cấp khác như AT&T, Verizon, Sprint Nextel đều chưa thể giao hàng đúng thời gian dự tính do khó khăn trong khâu vận chuyển.

Cơn sốt iPhone 5 đẩy giá cổ phiếu của Apple lên mức kỷ lục gần 700 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/9. Cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 70% kể từ đầu năm nay.

Các nhà phân tích dự đoán Apple có thể bán được tới 10 triệu chiếc iPhone 5 vào cuối tháng này và khoảng 50-60 triệu chiếc cho đến cuối năm nay.

Nhà mạng lớn thứ hai của Mỹ AT&T cho biết chiếc iPhone thế hệ mới nhất đã thiết lập kỷ lục mới về doanh số dù không đưa ra con số cụ thể.