Huawei vượt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo Tú Anh/ttvn.vn

Gần đây Huawei đã giành giật thị phần từ tay Apple và Samsung bằng các thiết bị ngày càng cao cấp hơn, đặc biệt là tại Trung Quốc.

Huawei đã giành giật thị phần từ tay Apple và Samsung. Nguồn: internet
Huawei đã giành giật thị phần từ tay Apple và Samsung. Nguồn: internet

Huawei Technologies vừa vượt mặt Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, tiến một bước gần hơn đến tham vọng soán ngôi Samsung.

Theo ước tính của hãng nghiên cứu IDC, trong quý I lượng hàng xuất xưởng của Huawei đã tăng trưởng 50% so với 1 năm trước. Huawei cũng là hãng duy nhất trong top 4 có thể tăng lượng hàng xuất xưởng trong bối cảnh thị trường smartphone èo uột 6 quý liên tiếp.

Huawei vượt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới - Ảnh 1.

Gần đây Huawei đã giành giật thị phần từ tay Apple và Samsung bằng các thiết bị ngày càng cao cấp hơn, đặc biệt là tại Trung Quốc. Apple vừa công bố báo cáo quý với kết quả kinh doanh vượt trội so với dự đoán của các chuyên gia phân tích nhờ nhu cầu về iPhone đã ổn định trở lại sau quý trước đáng thất vọng. Samsung cũng ghi nhận kết quả khả quan nhờ dòng sản phẩm S10 ra mắt tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên IDC nhận định nhiều khả năng Huawei sẽ giữ vững được vị trí số 2 từ nay đến hết năm.