Kỳ vọng vào vắc xin phòng Covid-19, chứng khoán châu Á tăng hơn 1%

Theo Thanh Long/CNBC, Reuters/ndh.vn

Moderna thông báo kết quả thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 1 đã thành công, với 8 trường hợp được thử thuốc đều phát triển kháng thể.

Chứng khoán châu Á tăng nhờ kỳ vọng vào vắc xin phòng Covid-19 mới. Nguồn: Reuters.
Chứng khoán châu Á tăng nhờ kỳ vọng vào vắc xin phòng Covid-19 mới. Nguồn: Reuters.

Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản tăng gần 1,6% trong phiên sáng 19/5, với tất cả chỉ số lớn trong khu vực đều tăng điểm.

Tăng mạnh nhất khu vực là cổ phiếu ở Hong Kong với Hang Seng tăng 2%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt tăng 0,6% và 0,8%.

Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt tăng 1,6% và 1,8%. ASX 200 của Australia và NZX 50 của New Zealand lần lượt tăng 2% và 0,6%.

Tại Đông Nam Á, Straits Times của Singapore tăng 1,9%, Jakarta Composite của Indonesia tăng 1,6% và KLCI của Malaysia tăng 0,8%.

Giới đầu tư lạc quan sau khi Moderna thông báo kết quả thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 1 của công ty này đã thành công, với 8 trường hợp được thử thuốc đều phát triển kháng thể. Đại diện công ty cho biết họ đang tăng tốc nghiên cứu. Giai đoạn hai, với sự tham gia của 600 người, sẽ bắt đầu sớm. Giai đoạn ba dự kiến diễn ra vào tháng 7, trên hàng nghìn tình nguyện viên khoẻ mạnh. 

Một ngày trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết sẽ hỗ trợ 2 tỷ USD trong hai năm cho các quốc gia khác để phòng dịch Covid-19. Ngoài ra, giới đầu tư đang chờ báo cáo sản lượng công nghiệp tháng 3 của Nhật Bản để tiếp tục đánh giá tác động của dịch Covid-19 với nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.