Lạc quan về triển vọng tiêu dùng giúp chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới

Theo Trung Mến/bizlive.vn

Từ tháng 12/2018 đến nay, chỉ số S&P 500 đã tăng 25%, chỉ số Nasdaq và Dow Jones đã tăng lần lượt khoảng hơn 30% và 22%, theo Refinitiv.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Phiên giao dịch ngày thứ Ba trên thị trường New York, thị trường chứng khoán Mỹ leo lên mức cao nhất từ trước đến nay, vượt qua nhiều mức đỉnh cũ.

Chỉ số S&P 500 lên mức 2.933,68 điểm, vượt qua ngưỡng đóng cửa cao kỷ lục 2.930,75 điểm được thiết lập vào tháng 9/2018. Chỉ số Nasdaq chạm mức 8.121 điểm, vượt qua ngưỡng 8.110 điểm – mức kỷ lục cũ được thiết lập vào tháng 8/2018. Cả hai chỉ số đều vượt qua ngưỡng cao cũ 2.940 điểm và 8.133 điểm.

Tâm lý trên thị trường chứng khoán Mỹ khá lạc quan trong ngày thứ Ba khi mà cổ phiếu nhóm ngành hàng tiêu dùng ví như Hasbro, Twitter, Quest Diagnostics.

Như vậy triển vọng lợi nhuận và tăng trưởng cổ phiếu của nhóm công ty này phát đi thông điệp đầy lạc quan về thị trường tiêu dùng.

Trưởng bộ phận phân tích chiến lược đầu tư tại LPL Financial, ông John Lynch, chỉ ra trong khoảng 7 tháng qua, giới chuyên gia phân tích thị trường đã đón nhận nhiều dấu hiệu trái chiều.

Trong tháng 12/2018, thị trường chứng khoán Mỹ đối diện với nhiều biến động và từng có một trong những ngày giảm điểm tồi tệ nhất trong lịch sử. S&P và Dow Jones có ngày giao dịch dịp Giáng sinh tồi tệ chưa từng có.

Từ đó đến nay, chỉ số S&P 500 đã tăng 25%, chỉ số Nasdaq và Dow Jones đã tăng lần lượt khoảng hơn 30% và 22%, theo Refinitiv.

Tuy nhiên chuyên gia cũng cảnh báo về rủi ro khi mà thị trường chứng khoán hồi phục quá nhanh bởi tình hình kinh tế vĩ mô nhìn chung còn quá nhiều rủi ro, phải kể đến đối đầu thương mại Mỹ – Trung Quốc hay nhiều vấn đề cấu trúc tại châu Âu trong bối cảnh nhiều nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. Điều này sẽ ngăn trở thị trường chứng khoán tăng điểm trong ngắn hạn.