Mảng quảng cáo trực tuyến khiến Google có quý kinh doanh thất vọng


Ngày 29/4, cổ phiếu công ty mẹ của Google, Alphabet, đã sụt giảm sau khi Gã khổng lồ Internet công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý vừa qua thấp hơn dự báo của giới phân tích.

Google có quý kinh doanh thất vọng.
Google có quý kinh doanh thất vọng.

Ngày 29/4, cổ phiếu công ty mẹ của Google, Alphabet, đã sụt giảm sau khi Gã khổng lồ Internet công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý vừa qua thấp hơn dự báo của giới phân tích.

Alphabet, cũng sở hữu YouTube, đã báo cáo doanh thu 36,3 tỷ USD trong quý đầu tiên, dưới mức kỳ vọng là 37,33 tỷ USD. Lợi nhuận cũng giảm trong quý 1/2019.

Tình hình kinh doanh của Alphabet đã bị ảnh hưởng bởi một khoản tiền phạt từ Ủy ban châu Âu vì chặn các nhà quảng cáo tìm kiếm trực tuyến đối thủ.

Google đã phải trả tới 1,5 tỷ euro sau khi bị cáo buộc lạm dụng sự thống trị thị trường của mình bằng cách hạn chế các đối thủ bên thứ ba hiển thị quảng cáo tìm kiếm từ năm 2006 đến 2016.

Cùng với khoản tiền phạt, lợi nhuận hoạt động của Alphabet đã giảm xuống còn 6,6 tỷ USD so với mức 7,6 tỷ USD trước đó.

Tăng trưởng doanh số đã giảm xuống 17% trong ba tháng đầu năm, thấp hơn tốc độ mở rộng của ba tháng trước và giảm so với mức tăng 26% trong cùng kỳ năm ngoái.

Giá cổ phiếu của Alphabet giảm gần 7%.

Alphabet cũng cho biết tốc độ tăng trưởng của mảng quảng cáo "nhấp chuột trả tiền" giảm tốc, với tỷ lệ tăng trưởng 39% so với 59% vào đầu năm 2018.

Giám đốc tài chính của Alphabet Ruth porat cho biết hãng này đang thử nghiệm các sản phẩm quảng cáo của mình trong bối cảnh người dùng ở các thị trường phát triển phụ thuộc vào thiết bị di động và kết quả là họ đã thấy biến động doanh thu.

Phần lớn doanh thu của công ty (84,5%) đến từ hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google, nơi bán các liên kết, biểu ngữ và quảng cáo trên các trang web, ứng dụng của riêng họ và của các đối tác.

Theo công ty nghiên cứu thị trường EMarketer, 3 tỷ người dùng của Google giúp họ trở thành hãng bán quảng cáo Internet lớn nhất thế giới.