Mỹ bổ sung 128 triệu USD cho hỗ trợ y tế toàn cầu chống COVID-19

Theo TTXVN

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ đã bổ sung khoản tiền trị giá 128 triệu USD cho hỗ trợ nhân đạo và y tế toàn cầu nhằm chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Mỹ bổ sung 128 triệu USD cho hỗ trợ y tế toàn cầu chống COVID-19.
Mỹ bổ sung 128 triệu USD cho hỗ trợ y tế toàn cầu chống COVID-19.

Ngày 6/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ đã bổ sung khoản tiền trị giá 128 triệu USD cho hỗ trợ nhân đạo và y tế toàn cầu nhằm chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một phát biểu, Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định: “Hôm nay, Mỹ tiếp tục thể hiện vai trò lãnh đạo toàn cầu trong việc đối phó đại dịch COVID-19 với khoản tiền hỗ trợ thêm cho nhân đạo và y tế toàn cầu trị giá 128 triệu USD."

Thông báo cũng cho biết khoản tiền mới gồm ngân sách cho y tế toàn cầu nhằm hỗ trợ cho việc phòng ngừa, phát hiện và kiểm soát virus SARS-CoV-2 và giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 trong những người tị nạn và người di cư dễ bị tổn thương thông qua khoản hỗ trợ nhân đạo.

Với số tiền hỗ trợ mới trên, tính tới nay tổng số tiền cam kết của Mỹ nhằm hỗ trợ sức khỏe, nhân đạo và hỗ trợ kinh tế toàn cầu cho hơn 120 quốc gia đã lên tới 900 triệu USD.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng lưu ý rằng, chính quyền Mỹ và các tổ chức phi chính phủ đã cung cấp khoảng 6,5 tỷ USD hỗ trợ và quyên góp cho nỗ lực chống dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày Lầu Năm Góc thông báo đã ký một hợp đồng trị giá 126 triệu USD với nhà sản xuất 3M nhằm thúc đẩy việc sản xuất 26 triệu khẩu trang N95/mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 10 tới.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá Michael Andrews, ra tuyên bố cho biết Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh để ký hợp đồng trên.

Hợp đồng này sẽ giúp tăng năng lực sản xuất/công nghiệp nhằm tiếp tục đảm bảo chuỗi cung ứng khẩu trang N95 ổn định và cung cấp lại cho Kho dự trữ quốc gia chiến lược để đáp ứng nhu cầu quốc gia đang gia tăng do đại dịch COVID 19 gây ra.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết để đáp ứng các mục tiêu về thúc đẩy năng lực sản xuất, nhà sản xuất 3M sẽ mở rộng cơ sở tại Aberdeen, S.D., và cũng thực hiện sản xuất ban đầu tại bang Wisconsin.