Mỹ phê duyệt bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 của công ty Celltrion

Theo Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Công ty Celltrion của Hàn Quốc cho biết Sampinute có thể cho kết quả xét nghiệm COVID-19 trong vòng 10 phút với độ nhạy khoảng 94%.

(Nguồn: Celltrion Inc.)
(Nguồn: Celltrion Inc.)

Ngày 26/10, công ty Celltrion của Hàn Quốc đã nhận được Phê duyệt sử dụng khẩn cấp (EUA) của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 Sampinute do công ty này sản xuất.

Celltrion cho biết Sampinute có thể cho kết quả xét nghiệm trong vòng 10 phút với độ nhạy khoảng 94%.

FDA đã phê duyệt EUA cho bộ kit Sampinute sau 3 tháng công ty Celltrion chính thức đề nghị.

Công ty Celltrion Inc dự định cung cấp Sampinute trên khắp nước Mỹ thông qua các đại lý bán buôn tại địa phương, với lòng tin nhu cầu mặt hàng này sẽ cao, chủ yếu là đối với các doanh nghiệp lớn và các cơ quan chính phủ đang chuẩn bị đón lao động trở lại sau thời gian làm việc từ xa.

Thông tin trên đã khiến giá cổ phiếu của Celltrion tăng giá 4,6%, trong khi cổ phiếu của các công ty con Celltrion Pharm và Celltrion Healthcare tăng lần lượt 4,6% và 1,6%.

Ngày 19/10 vừa qua, FDA cũng đã phê duyệt EUA cho sản phẩm xét nghiệm COVID-19 tại nhà của công ty Eurofins có trụ sở tại Luxembourge.

Eurofins khẳng định bộ xét nghiệm tại nhà này sẽ đem lại giải pháp nhanh chóng và thuận tiện cho người dùng.

Kết quả xét nghiệm sẽ được bác sĩ đánh giá và cung cấp qua thư điện tử trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được mẫu xét nghiệm.