Mỹ-Trung nhất trí thiết lập văn phòng thực thi thỏa thuận thương mại

Theo vietnamplus.vn

Bộ trưởng Tài chính Mỹ tuyên bố các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiếp tục đạt được tiến triển và hai bên về cơ bản đã thống nhất về một cơ chế thực thi bất kỳ thỏa thuận nào đạt được.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo Reuters/AFP, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 10/4 tuyên bố các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiếp tục đạt được tiến triển và hai bên về cơ bản đã thống nhất về một cơ chế thực thi bất kỳ thỏa thuận nào đạt được.

Phát biểu với kênh truyền hình CNBC, Bộ trưởng Mnuchin cho biết cuộc điện đàm với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tối 9/4 có tính xây dựng và các cuộc thảo luận sẽ được nối lại vào ngày 11/4.

Ông Mnuchin nêu rõ: "Chúng tôi gần như đã nhất trí về một cơ chế thực thi, chúng tôi đã thống nhất rằng cả hai bên sẽ thiết lập các văn phòng thực thi để giải quyết các vấn đề hiện tại."

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho hay vẫn còn nhiều vấn đề quan trọng mà Mỹ và Trung Quốc cần giải quyết.

Ngoài ra, Bộ trưởng Steven Mnuchin cũng khẳng định Washington và Bắc Kinh sẽ không đưa ra một "hạn chót tùy tiện" để hoàn tất đàm phán thương mại Mỹ-Trung, một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các cuộc đàm phán dự kiến kéo dài thêm một tháng./.