Mark Mobius:

Nên phân bổ ít nhất 10% danh mục đầu tư vào vàng

Theo Thanh Bách/nipcaudautu.vn

"Lãi suất đang rất thấp, đặc biệt là tại châu Âu. Nên phân bổ vào vàng vì đó là thứ tiền tệ tốt hơn", Mark Mobius nhận định.

Nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa. Nguồn: internet
Nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa. Nguồn: internet

Nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa, và có tiềm năng chạm mức 1.500 USD/ ounce khi lãi suất ngày 1 giảm; các ngân hàng trung ương nới lỏng tiền tệ và căng thẳng chính trị bao trùm thế giới, và cơn sốt tiền điện tử trở lại.

“Tôi yêu vàng”, Mobius, người đã thành lập quỹ Mobius Capital vào năm 2018 sau 3 thập kỷ làm việc tại quỹ đầu tư Franklin Templeton Investments, nói trong trong 1 cuộc phỏng vấn ở Singapore. Và ông cũng nói thêm rằng vàng thỏi nên luôn luôn là một phần của danh mục đầu tư, với tỷ lệ phân bổ ít nhất 10%. “Khi lãi suất giảm, bạn sẽ đầu tư vào đâu?”

Vàng đã hồi phục trong năm 2019, lên mức cao nhất trong vòng 6 năm, khi các nhà đầu tư dự báo tăng trưởng kinh tế chậm lại, triển vọng nới lỏng tiền tệ ở Mỹ và Châu Âu và căng thẳng thương mại leo thang. Đà đi lên của vàng còn được tiếp sức bởi lực mua vào từ các ngân hàng trung ương, bao gồm Nga và Trung Quốc. Mobius cho biết cũng cho biết thêm sự hồi sinh của tiền điện tử có thể dẫn đến nhu cầu lan tỏa tới những tài sản thiên đường cũ.

Nhà đầu tư nổi tiếng này nói rằng: “Lãi suất đang rất thấp, đặc biệt là tại châu Âu. Giữ đồng Euro làm gì khi lãi suất âm? Bạn có thể nghĩ tới việc phân bổ vào vàng vì đó là thứ tiền tệ tốt hơn.”

Vàng giao ngay đã chạm mức 1.439,21 USD/Ounce vào 25/6, mức cao nhất kể từ năm 2013. Kim loại màu vàng tăng 10% trong năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ra dấu hiệu sẽ cắt giảm lãi suất và các ngân hàng trung ương khác có ý định thực hiện động thái tương tự. Lần cuối vàng chạm mức 1.500USD/ounce là vào tháng 4 2013.

Không chỉ có Mobius là người thích vàng khi giá kim loại quý này tăng. Trader tỷ phú -  Paul Tudor Jones - xem vàng là khoản đầu tư ưa thích của ông trong 12-24 tháng tới, và cho rằng giá vàng có thể tăng lên tới 1.700 USD/ ounce khi nó vượt qua mốc 1.400 USD. Vào tháng trước, quỹ đầu tư Black Rock cũng kỳ vọng rằng vàng sẽ tăng cao hơn vào cuối năm.