"Nhà Tiên tri của xứ Wales", tỷ phú Warren Buffett nói gì về đại dịch COVID-19 và cuộc chiến dầu mỏ?

Theo Thanh Thắng/nhadautu.vn

Trước tình hình COVID-19 trở thành đại dịch toàn cầu và việc giá dầu giảm mạnh do cuộc chiến dầu mỏ, tỷ phú Warren Buffett đã chia sẻ những nhận định của ông về vấn đề này.

Tỷ phú Warren Buffett. Nguồn: internet
Tỷ phú Warren Buffett. Nguồn: internet

Tỷ phú Warren Buffett, nhà đầu tư nổi tiếng với cái tên "Nhà Tiên tri của xứ Wales", đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba với Yahoo Finance rằng tình hình thị trường vào đầu tuần qua do sự bùng phát của dịch COVID-19 và việc giá dầu lao dốc không đáng sợ như cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

"Sự kết hợp thực sự giữa virus Corona và những gì đã xảy ra với giá dầu cuối tuần qua, đó thực sự là một cú đấm kép lớn," ông Buffett nói.

Tuy nhiên, sự sụp đổ của thị trường năm 2008 "đáng sợ hơn nhiều" so với bất cứ điều gì xảy ra vào thứ Hai, tỷ phú Warren Buffett nói. Ông cũng cho rằng nó thậm chí còn không tệ như những gì đã xảy ra vào tháng 10 năm 1987.

Chứng khoán Mỹ hôm thứ Hai đã có một ngày giao dịch với hiệu suất tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008: Chỉ số S&P 500 đóng cửa thấp hơn 7,6%, trong khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 7,8%, gần như chấm dứt quãng thời gian tăng trưởng dài nhất trong lịch sử. Cùng ngày, giá dầu đã giảm hơn 30% sau khi cuộc chiến về giá nổ ra giữa OPEC và các đồng minh vào cuối tuần qua.

"Nếu bạn gắn bó đủ lâu, bạn sẽ thấy mọi thứ trên thị trường", ông Buffett chia sẻ.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào tháng 2, tỷ phú Warren Buffett cho biết dịch COVID-19 có thể ảnh hưởng đến cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway vào tháng 5.

"Virus không nên ảnh hưởng đến những gì mà mọi người làm trong chứng khoán. Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh con người, đó là một điều đáng sợ khi bạn phải đối mặt với đại dịch", ông Buffett nói.