10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông

Theo Gulfbusiness/ Infonet

Dựa trên đánh giá về đãi ngộ, điều kiện làm việc và cơ hội thăng tiến, tổ chức Aon Hewitt đưa ra danh sách những công ty đối xử tốt nhất với người lao động trong khu vực.

Đã có hơn 130 doanh nghiệp và 13.000 lao động tham gia vào cuộc khảo sát thường niên do Aon Hewitt thực hiện. Kết quả cho thấy DHL hay Microsoft là những cái tên uy tín và được lòng nhân viên nhất tại các quốc gia này.

1. DHL Express UAE

http://img2.news.zing.vn/2013/06/10/anh1.jpg

Đây là năm thứ hai liên tiếp DHL Express UAE góp mặt trong danh sách được đánh giá. Theo đại diện của Aon, kết quả này là sự ghi nhận cho những nỗ lực và thành tích đạt được của hãng, cũng như những cam kết và hứa hẹn chăm lo cho đời sống lao động mà DHL đã làm rất tốt.

2. Microsoft Gulf (MENA)

10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông - Ảnh 1

Gã khổng lồ phần mềm có hơn 97.000 lao động trên 190 quốc gia khắp thế giới, Microsoft tại khu vực Trung Đông được xem là điểm đến tuyệt vời cho sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Cùng với đó là môi trường làm việc lành mạnh, trẻ trung mà hãng mang đến cho các nhân viên của mình.

3. P&G Near East (Ai Cập)

10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông - Ảnh 2

Thêm một tập đoàn đa quốc gia nữa có mặt trong danh sách. Procter & Gamble có lượng nhân viên lên tới 126.000 trên toàn cầu, trong đó 1.200 người là ở khu vực Trung Đông. Đặc biệt hơn, hãng tuyên bố 99% con số này là những "tài năng cây nhà lá vườn".

4. DHL Express Oman

10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông - Ảnh 3

Không kém cạnh người anh em ở UAE, DHL Express Oman cũng lọt vào top 5 năm nay. Với mong muốn mở rộng và nâng cấp dịch vụ, DHL mới đây đã hợp tác cùng hãng hàng không Oman Air, xây dựng liên doanh vận tải giữa Muscat và Dubai.

5. DHL Express Kuwait

10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông - Ảnh 4

Ngay sau đại diện tại Oman, DHL Kuwait cũng được người lao động đánh giá rất cao ở chế độ đãi ngộ và điều kiện làm việc. Nó cũng là minh chứng cho thấy sự lớn mạnh của hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới này. Theo đó, DHL thuộc Deutsche Post DHL hoạt động ở hơn 220 quốc gia khác nhau với hơn 285.000 nhân viên.

6. Microsoft Egypt (Ai Cập)

10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông - Ảnh 5

Năm ngoái, Microsoft Egypt vinh dự nhận được danh hiệu nhà tuyển dụng tốt nhất châu Phi, được trao bởi tổ chức Top Employers of Africa Foundation. Theo nhận xét của ban thẩm định, Microsoft đã thành công trong việc xây dựng một môi trường làm việc hiện đại mà giúp người lao động luôn đổi mới, sáng tạo trong công việc.

7. Marriott International (MENA)

10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông - Ảnh 6

Chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới có tới 325.000 nhân viên và đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ tại MENA. Năm ngoái, công ty này đã công bố kế hoạch tuyển dụng thêm 12.000 lao động ở khu vực trong vòng 5 năm sắp tới.

8. Path Solutions (Kuwait)

10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông - Ảnh 7

Đây là công ty "bản địa" đầu tiên xuất hiện trong danh sách này với lĩnh vực hoạt động chủ yếu là cung cấp các giải pháp phần mềm cho thị trường tài chính. Hiện Path Solutions đang có hơn 500 nhân viên tại các văn phòng trên khắp thế giới.

9. Cairo Concentrate Plant, Atlantic Industries (Công ty con của Coca Cola)

10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông - Ảnh 8

Sở hữu lượng nhân viên toàn cầu lên tới hơn 700.000 song Coca Cola thường xuyên thực hiện các cuộc khảo sát để hiểu rõ và chăm lo tốt hơn cho người lao động. Và điều đó cũng đúng tại Atlantic Industries- nhà máy của Coca Cola tại Cairo Ai Cập.

10. TNT Express (MENA)

10 công ty "đáng làm việc" nhất Trung Đông - Ảnh 9

TNT Express là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp tới một triệu lô hàng mỗi ngày. Công ty hoạt động chủ yếu trên đường bộ và mạng lưới vận tải hàng không ở châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, châu Á-Thái Bình Dương và châu Mỹ. Hiện TNT sử dụng khoảng 77.000 nhân viên trên toàn cầu.