10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013

Theo VnEconomy

Theo Telegraph, đây sẽ là những nhân vật được báo chí thế giới nhắc tới nhiều nhất trong năm nay...

Barack Obama

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 1

Đây sẽ là một năm bận rộn của người đứng đầu Nhà Trắng. Sau lễ tuyên thệ ngày 23/1 tới, ông sẽ phải đối mặt với hàng loạt thách thức từ nước ngoài, như vấn đề Syria, Iran, hòa bình ở Trung Đông... Tại Mỹ, ông Obama sẽ tiếp tục tham gia đối thoại về cắt giảm thâm hụt ngân sách, quản lý súng ống và vấn đề cải cách nhập cư.

Bashar al-Assad

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 2

Theo Telegraph, Tổng thống Syria không chóng thì chầy cũng gặp kết cục không được như ý muốn của cá nhân ông. Hiện tại quá nhiều quốc gia đã chuẩn bị kịch bản "di trú" cho ông al-Assad. Cuộc xung đột tại Syria đã kéo dài quá lâu và gây ra vô số thương vong.

Angela Merkel

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 3

Rất có khả năng, "bà đầm thép" thứ hai ở châu Âu này (người đầu tiên được gọi như vậy là cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher) sẽ tái đắc cử chức Thủ tướng Đức vào tháng 9 năm nay. Bà sẽ tiếp tục là lá cờ đầu trong những nỗ lực giải cứu Khu vực đồng tiền chung châu Âu và nền kinh tế toàn cầu đương đại.

Benjamin Netanyahu

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 4

Thủ tướng Israel có khả năng sẽ tái đắc cử trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào 20/1 tới đây. Nếu đắc cử một lần nữa, ông sẽ đưa ra một số quyết định quan trọng, chẳng hạn như có tiếp tục phớt lờ thế giới, xây dựng thêm cơ sở của Israel trên đất Palestine hay không, có ném bom các cơ sở hạt nhân của Iran hay không...

Ayatollah Ali Khamenei

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 5

Lãnh tụ tinh thần tối cao của Iran sẽ là người đưa ra quyết định then chốt đối với đất nước, khi mà quốc gia Trung Đông này đang tiến dần tới ngưỡng có thể "phá rào" và phát triển vũ khí hạt nhân, tờ Telegraph nhận định.

Silvio Berlusconi

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 6

Cựu thủ tướng Italy đang có ý định giành lại quyền lực một lần nữa, bất chấp việc xét xử ông về cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên vẫn đang tiếp diễn, cùng với đó là án 4 năm tù vì tội trốn thuế. Berlusconi luôn phủ nhận những cáo buộc này.

John Kerry

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 7

Vị thượng nghị sỹ Mỹ đã được Tổng thống Barack Obama đề cử cho chức Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, cũng sẽ là gương mặt đáng chú ý trong năm 2013. Lý do là vì, ông cũng như người đứng đầu Nhà Trắng sẽ phải đối mặt với hàng loạt thách thức trong năm 2013 này.

John Boehner

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 8

Lãnh đạo Hạ viện Mỹ sẽ là một nhân vật quan trọng ở Washington trong năm 2013, bởi ông là người đang đóng vai trò then chốt trong các cuộc đàm phán với Tổng thống Obama về việc cắt giảm thâm hụt ngân sách, quản lý súng ống...

Tập Cận Bình

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 9

Tổng bí thư mới của đảng Cộng sản Trung Quốc cũng là một gương mặt nổi trội trong năm 2013. Quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ tiếp tục là thách thức lớn về kinh tế, quân sự đối với Mỹ và châu Âu.

Kim Jong-Un

10 nhân vật được dự báo "khuynh đảo" thế giới năm 2013 - Ảnh 10

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi của CHDCND Triều Tiên, người đã nắm quyền lãnh đạo đất nước sau khi cha ông qua đời cuối năm 2011, sẽ lại khiến thế giới phải chú ý nếu như năm nay, Triều Tiên tiếp tục tiến hành các vụ phóng tên lửa tầm xa tương tự như hồi tháng 12/2012.