10 thương hiệu mạnh nhất thế giới
Apple xếp ở vị trí thứ 10 mặc dù nó là thương hiệu có giá trị mạnh nhất nhưng về mặt quyền lực thì lại không.
1. Ferrari
Mặc dù lượng xe hơi của hãng sản xuất ít hơn so với các đối thủ của nó trong năm ngoái nhưng Ferrari vẫn được xếp vào hàng thương hiệu mạnh nhất của tạp chí Brand Finance. Bởi lí do, lợi nhuận của hãng cao và khách hàng rất trung thành.
2. Google
Gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến là thương hiệu mạnh thứ hai thế giới. Với giá trị 52.1 tỷ USD, nó cũng là thương hiệu thứ 3 có giá trị lớn nhất thế giới.
3. Coca-cola
Coca-cola là thương hiệu mạnh thứ 3 thế giới. Nó có giá trị 34.2 tỷ USD
4. PricewaterhouseCoopers
PwC hay còn có tên gọi là Big Four, hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán là thương hiệu mạnh thứ 4
5. Hermes
Thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp, Hermes đứng ở vị trí thứ 5
6. Walt Disney
Mickey Mouse và công ty sở hữu nó vẫn nằm trong số những nhân vật hoạt hình được nhận biết nhiều nhất trên thế giới. Thương hiệu này đứng thứ 6.
7. Christian Dior
Christian Dior là hãng thời trang thứ 2 lọt vào top ten
8. Johnnie Walker
Hãng rượu whisky của Anh đứng thứ 8 trong danh sách. Thứ đồ uống này được phát triển bởi Diageo. Giá trị của hãng đã tăng lên gấp đôi so với năm ngoái lên đến 4.4 tỷ USD.
9. Nike
Nike đã bị sụt doanh số trong năm qua, giá trị của nó cũng giảm theo nhưng sự trung thành của khách hàng vẫn giúp nó đứng ở vị trí Top ten
10. Apple
Apple có thể là công ty có giá trị lớn nhất thế giới về thương hiệu cũng như giá trị thị trường, nhưng ở lĩnh vực quyền lực thì nó chỉ khiêm tốn đứng thứ 10.