10 thương hiệu mạnh nhất thế giới

Theo Webphunu.net

Apple xếp ở vị trí thứ 10 mặc dù nó là thương hiệu có giá trị mạnh nhất nhưng về mặt quyền lực thì lại không.

Những thương hiệu có giá trị nhất thế giới đều bị chi phối bởi các công ty của Mỹ với 9 trong 10 trụ sở đều được đặt tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, khi xét trên các yếu tố về lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, sự nổi bật của thương hiệu thì danh sách này lại khác. Và dưới đây là danh sách 10 thương hiệu xếp theo tiêu chí là thương hiệu mạnh nhất thế giới chứ không phải thương hiệu giá trị nhất, thống kê của Brand Finance.

1. Ferrari

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.1.jpg

Mặc dù lượng xe hơi của hãng sản xuất ít hơn so với các đối thủ của nó trong năm ngoái nhưng Ferrari vẫn được xếp vào hàng thương hiệu mạnh nhất của tạp chí Brand Finance. Bởi lí do, lợi nhuận của hãng cao và khách hàng rất trung thành.

2. Google

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.2.jpg

Gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến là thương hiệu mạnh thứ hai thế giới. Với giá trị 52.1 tỷ USD, nó cũng là thương hiệu thứ 3 có giá trị lớn nhất thế giới.

3. Coca-cola

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.3.jpg

Coca-cola là thương hiệu mạnh thứ 3 thế giới. Nó có giá trị 34.2 tỷ USD

4. PricewaterhouseCoopers

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.4.jpg

PwC hay còn có tên gọi là Big Four, hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán là thương hiệu mạnh thứ 4

5. Hermes

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.5.jpg

Thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp, Hermes đứng ở vị trí thứ 5

6. Walt Disney

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.6.jpg

Mickey Mouse và công ty sở hữu nó vẫn nằm trong số những nhân vật hoạt hình được nhận biết nhiều nhất trên thế giới. Thương hiệu này đứng thứ 6.

7. Christian Dior

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.7.jpg

Christian Dior là hãng thời trang thứ 2 lọt vào top ten

8. Johnnie Walker

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.8.jpg

Hãng rượu whisky của Anh đứng  thứ 8 trong danh sách. Thứ đồ uống này được phát triển bởi Diageo. Giá trị của hãng đã tăng lên gấp đôi so với năm ngoái lên đến 4.4 tỷ USD.

9. Nike

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.9.jpg

Nike đã bị sụt doanh số trong năm qua, giá trị của nó cũng giảm theo nhưng sự trung thành của khách hàng vẫn giúp nó đứng ở vị trí Top ten

10. Apple

http://phaply.net.vn/wp-content/uploads/2013/02/30.10.jpg

Apple có thể là công ty có giá trị lớn nhất thế giới về thương hiệu cũng như giá trị thị trường, nhưng ở lĩnh vực quyền lực thì nó chỉ khiêm tốn đứng thứ 10.