7 thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ

Theo Business Insider/Infonet

New York trở thành thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ với các chỉ tiêu về chi phí sinh hoạt, giá nhà trung bình. Ngoài ra, danh sách thành phố đắt đỏ của nước Mỹ còn gồm 6 thành phố khác.

7. Orange, California

7 thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ - Ảnh 1

Thành phố thứ 3 của bang California có mặt trong danh sách này với chỉ số chi phí sinh hoạt là 140,6, đắt hơn một chút so với con số 139,9 của Boston. Mặc dù giá sữa hay bít tết tại Orange rẻ hơn những nơi khác nhưng giá nhà đất lại ở mức cao ngất ngưởng. Giá nhà tại thành phố này là 682.703 USD.

6. Washington, DC

7 thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ - Ảnh 2

Giá nhà cao khiến thủ đô của Mỹ xếp vị trí thứ 6 trong danh sách này. Giá nhà trung bình tại Washington là 746.549 USD và chỉ số chi phí sinh hoạt là 144,6. Bù lại, tại đây có nhiều công việc đem lại thu nhập cao hơn mức trung bình cả nước.

5. Stamford, Connecticut

7 thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ - Ảnh 3

Giá nhà đất và các chi phí khác tại Stamford cao gấp đôi so với mức trung bình tại Mỹ. Một căn nhà trung bình có giá 569.411 USD trong khi đó giá một gallon sữa là 2,51 USD, cao hơn cả New York. Chỉ số chi phí sinh hoạt của Stamford là 144,6.

Dù đắt đỏ nhưng vị trí gần với Manhattan giúp Stamford trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những người phải di chuyển thường xuyên tới New York.

4. San Jose, California

7 thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ - Ảnh 4

Là thành phố của các triệu phú, San Jose có thu nhập bình quân là 79.405 USD, cao gấp đôi mức trung bình cả nước. Đây cũng là thành phố có mật độ triệu phú đông nhất tại Mỹ.

Dù người dân San Jose có thu nhập cao, họ lại phải trả mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Giá thuê một căn hộ thông thường tại thành phố này đắt gấp đôi so với trung bình cả nước, ở mức 1.728 USD mỗi tháng.

3. San Francisco, California

7 thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ - Ảnh 5

Với chỉ số chi phí sinh hoạt 163,4, San Francisco là thành phố đắt thứ 3 tại Mỹ. Giá nhà trung bình khoảng 810.067 USD. Tuy giá sinh hoạt cao nhưng giá rượu tại thành phố này lại rẻ nhất cả nước.

2. Honolulu, Hawaii

7 thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ - Ảnh 6

Honolulu nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và khí hậu lý tưởng. Không có gì ngạc nhiên khi thành phố đảo này lại có chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Việc nằm biệt lập trên đảo khiến hàng hóa di chuyển ra thành phố này có phần hạn chế, đây là một trong những lý do khiến chi phí sinh hoạt tại đây cao.

1. New York City

7 thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ - Ảnh 7

3 trong số 5 quận của New York nằm trong số những nơi đắt đỏ nhất tại Mỹ. Manhattan là nơi có chi phí sinh hoạt cao nhất tại quốc gia này. Giá nhà trung bình ở Manhattan là trên 1,3 triệu USD cùng chỉ số chi phí sinh hoạt là 225,4. Trong khi đó, mức trung bình của cả nước là 100. Hai nơi khác cũng đắt đỏ không kém là Brooklyn với chỉ số chi phí sinh hoạt 178,6 và Queens với 148,3.