Bitcoin có nguy cơ bị 'vượt mặt' bởi Ripple

Theo Hà My/nhadautu.vn

Ripple chỉ cần đạt tới mức 6,55 USD thì vốn hóa thị trường sẽ lớn hơn Bitcoin. Với sự thống trị của Bitcoin đang ở mức giá thấp kỷ lục, đây được cho là tiềm năng giúp Ripple có thể vượt qua Bitcoin để giữ vị trí hàng đầu trên thị trường.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bitcoin được xem là đồng tiền ảo lớn nhất thị trường gia tăng một cách chóng mặt, do vậy nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm các tiền số khác thay thế. Điển hình là Ethereum và Ripple đã bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ từ đầu năm nay. Nhiều người đang tự hỏi, liệu đồng tiền kỹ thuật số nào sẽ là đối thủ vượt qua Bitcoin dành vị trí tiền ảo lớn nhất thị trường.

Ethereum và Ripple lần lượt chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng coinmartketcap và thay đổi tùy thuộc vào giá cả. Theo số liệu từ CoinmartketCap vào ngày 8/1, số đồng Ripple hiện tại đang lưu hành là 38.739.144.847, một đồng Ripple đang được giao dịch ở mức giá 2,49 USD tương ứng với mức vốn hóa thị trường đạt 254,2 tỷ USD.

Đồng Ripple nếu muốn vượt qua Bitcoin thì nó phải đạt được mức giá 6,57 USD, tức là đồng tiền ảo này phải gia tăng 164%. Thống kê cho thấy, Ripple đã tăng gần 36.000% kể từ năm ngoái.

Trong khi đó, số đồng Ethereum đang cung cấp cho thị trường là 96.846.982 đồng. Theo CoinMarketCap, giá hiện tại của nó là 1.119 USD, tương ứng mức vốn hóa thị trường là 108,3 tỷ USD. Ethereum cần tăng lên khoảng 2.700 USD để vượt qua giá trị Bitcoin. Điều này sẽ đòi hỏi mức tăng trưởng 134% kể từ mức giá hiện nay, nhỏ hơn mức tăng yêu cầu của đồng Ripple.

Cả hai đồng tiền kỹ thuật số này đều có lợi từ việc cung cấp nguồn lưu thông lớn hơn Bitcoin. Trong khi, nguồn cung của Bitcoin bị giới hạn ở mức 21 triệu đồng Bitcoin với mức cung hiện tại là 16.789.425. Có nghĩa là giá của mỗi đồng tiền kỹ thuật số có thể thấp hơn để đạt được mũ thị trường cao hơn.

Với sự thống trị của Bitcoin đang ở mức giá thấp kỷ lục và các tiền ảo khác đang thực hiện bước nhảy vọt lớn, đây được cho là tiềm năng để một trong hai đồng tiền ảo Ethereum và Ripple có thể khẳng định vị trí hàng đầu trên thị trường.

Tất nhiên, nếu Bitcoin tiếp tục tăng giá trong năm nay, nó sẽ khiến cho những đối thủ khác khó có thể vượt qua nó.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng Ripple đã vượt qua chính nó. Ripple hoạt động với các tổ chức lớn và không giống như Bitcoin.  Điều này có nghĩa là nó không phải là đồng tiền bị phân cấp như Bitcoin.