Các sản phẩm mang lại lợi nhuận lớn nhất nước Mỹ

(Taichinh) -
Các công ty thành công thường phải dựa trên chỉ một sản phẩm để bán hàng và thu lợi, chẳng hạn như Coke, Marlboro và iPhone.

Mỗi sản phẩm chiếm một phần khổng lồ trong khoản doanh thu thường niên của công ty, chúng cũng chính là nền tảng lợi nhuận của công ty, theo đánh giá của các công ty tư vấn thương hiệu Interbrand và BrandZ.

Tất cả các công ty sản xuất ra các sản phẩm này đều là lãnh đạo thị trường, bất chấp việc có các sản phẩm cạnh tranh bán với giá rẻ hơn nhiều.

Một yếu tố quan trọng giúp mang lại lợi nhuận là sự quản lý tốt. Một công ty đầu tư quá nhiều vào hoạt động nghiên cứu, phát triển, tiếp thị hoặc quản lý có thể bóp nghẹt lợi nhuận thu được. Hiển nhiên, kiểm soát chi tiêu là một hành động mang tính cân bằng. Một sản phẩm không được tiếp thị tốt chắc chắn sẽ không bán chạy trong thời gian dài.

Dưới đây là 7 sản phẩm được đánh giá mang lại nhiều lợi nhuận lớn nhất của nước Mỹ

1. iPhone

iPhone hiện là sản phẩm thành công nhất của Apple. Trong doanh số bán hàng toàn cầu trị giá 156,5 tỷ USD của công ty trong năm 2012, khoảng 80,5 tỷ USD tới từ riêng iPhone.

/Uploaded/tranngocanh/2013_05_07/06_archimedes_35438535_620x433.jpg

Apple đã bán hơn 125 triệu chiếc điện thoại này trong năm ngoái, tăng 73% so với năm 2011. Để so sánh, Apple bán được có 58,3 triệu chiếc iPad trong năm đó và thu về chỉ 32,4 tỷ USD. Mỗi chiếc iPhone mang lại lợi nhuận lớn hơn nhiều iPad - sản phẩm bán chạy thứ 2 của công ty.

Theo các tài liệu được công bố sau cuộc chiến bản quyền giữa Apple và Samsung, tỷ lệ lãi gộp trong việc sản xuất chiếc iPhone đã dao động từ mức 49% - 58% trong giai đoạn từ tháng 4/2010 tới tháng 4/2012.

Con số này gần gấp đôi so với iPad. Lợi nhuận thu được từ iPhone cao còn bởi các nhà mạng đã trợ giá mạnh cho iPhone - trung bình 425 USD mỗi chiếc theo phân tích gần đây của Stifel Nicholaus.

Bởi thực tế này, trang 24/7 Wall St đã tính toán và thấy chênh lệch lợi nhuận của iPhone là 40%, còn lớn hơn chênh lệch lợi nhuận chung của toàn công ty Apple là 35,3%.

2. Marlboro

Thuốc lá Marlboro được tập đoàn Altria Group bán tại Mỹ và Philip Morris International bán ngoài Mỹ. Thuốc lá thương hiệu Marlboro đã khiến hai công ty thu lợi khổng lồ. Doanh số của Altria trong việc sản xuất thuốc lá đã đạt mức 22,8 tỷ USD trong năm gần đây nhất, 90% tổng doanh số thu về từ việc bán hàng mang thương hiệu Marlboro.

/Uploaded/tranngocanh/2013_05_07/Thuốc lá Marlboro Red Upgrade HP20_1.jpg

Bởi Marlboro là thương hiệu mạnh nhất và bán chạy nhất của công ty, 24/7 ước tính rằng loại thuốc lá này có chênh lệch lợi nhuận ít nhất 30%.

3. Monster

Tập đoàn bia rượu Beverage đã có tổng doanh thu 2,1 tỷ USD trong năm tài chính 2012. Theo công ty nghiên cứu thị trường Symphony IRI, trong 52 tuần với điểm kết thúc là ngày 24/2, các sản phẩm đồ uống mang thương hiệu Monster đã chiếm 37,2% thị phần, chỉ đứng sau đối thủ chính Red Bull.

/Uploaded/tranngocanh/2013_05_07/4ea42.jpg

Trong cùng thời điểm, công ty bán xấp xỉ 1,2 tỷ lon đồ uống mang thương hiệu Monster, gồm gần 776 triệu lon đồ uống Monster.

4. Coca-Cola

Coca-Cola và Diet Coke là hai loại nước ngọt có ga được ưa chuộng nhất thế giới tính tới năm 2011, với Diet Coke gần đây đã vượt qua Pepsi để trở thành thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất ở Mỹ.

/Uploaded/tranngocanh/2013_05_07/coca-cola.jpg

Nhìn chung, các sản phẩm Coca-Cola chiếm xấp xỉ 48% doanh thu từ các sản phẩm công ty bán trong năm tài chính 2012.

Công ty Coca-Cola thông báo việc đạt doanh thu 48 tỷ USD trong năm 2012 với lợi nhuận hoạt động là 22,4%. BrandZ đánh giá Coke là thương hiệu có giá thứ 6 thế giới với tổng giá trị 74,3 tỷ USD.

5. Enfamil

Công ty Mead Johnson Nutrition chủ yếu bán các loại sữa bột và sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em, với sữa bột chiếm 59% tổng doanh thu của công ty trong năm 2012. Phần lớn doanh thu bán sữa bột trẻ em của Mead là từ Enfamil, một trong những thương hiệu sữa bột bán chạy nhất Mỹ.

ảnh 5

Theo Chicago Business, Mead Johnson đã có thị phần sữa bột lớn thứ hai, tính tới giữa năm 2012, khi chiếm tới 15,1% thị phần. Lợi nhuận hoạt động của công ty trong năm tài chính 2012 là 22,3%.

6. Folgers

Folgers thuộc sở hữu của công ty J.M. Smucker, nơi có doanh thu 5,5 tỷ USD trong năm 2012. Trong số này, có 2,3 tỷ USD tới từ cà phê. Đơn vị cà phê của công ty, trong đó Folger là thương hiệu bán chạy nhất, đã báo cáo lợi nhuận hoạt động là 23,6%, có giảm một chút so với mức 27,8% trong năm 2011.

ảnh 6

Thương hiệu này đang đứng đầu thị trường về cà phê hòa tan uống liền ở Mỹ, chiếm 11,8% thị phần tính tới năm 2012.

7. Garmin nüvi

Garmin là một công ty chuyên sản xuất thiết bị dò đường, tập trung vào công nghệ định vị GPS. Đơn vị mang về doanh thu lớn nhất của công ty là nhóm ô tô xe máy/di động. Đơn vị này sản xuất và bán các thiết bị định vị GPS của Garmin.

http://www.zercustoms.com/news/images/Volvo/Garmin-Volvo-Navigation-System-5.jpg

Phân khúc này chiếm 55% tổng doanh thu của công ty trong năm 2012, với 221 triệu USD lợi nhuận hoạt động/1,5 tỷ USD doanh thu. Để so sánh, 4 đơn vị khác của công ty chưa có đơn vị nào chiếm hơn 15% tổng doanh thu.

Phần lớn thành công của đơn vị kể trên tới từ việc bán dòng sản phẩm nüvi của Garmin, vốn chiếm 43% tổng doanh thu công ty trong năm 2012.

Garmin hiện là người chơi lớn nhất trong thị trường GPS, chiếm tới hơn 50% thị phần, theo nhận định của Consumer Reports./.

Theo VietNam+

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu