Chứng khoán châu Á và USD bật tăng nhờ tín hiệu tích cực từ hội nghị Trump – Kim

Theo Tú Anh/Trí thức trẻ

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc lại giảm 0,2% vì hiện tượng "mua tin đồn, bán sự thực".

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các thị trường chứng khoán ở châu Á đã đồng loạt tăng điểm trong phiên sáng nay, trong bối cảnh cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore đang phát đi những tín hiệu tích cực và trong những ngày sắp tới sẽ diễn ra một loạt cuộc họp của các ngân hàng trung ương (NHTW).

Chỉ số Hang Seng của thị trường chứng khoán Hồng Kông tăng 0,2%, chỉ số Topix của chứng khoán Nhật Bản tăng 0,3% và chỉ số S&P/ASX 200 của chứng khoán Australia tăng 0,2%. Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương cũng tăng nhẹ.

Tuy nhiên chỉ số Kospi của Hàn Quốc lại giảm 0,2%. Nếu nhìn vào hiện tượng "mua tin đồn, bán sự thực", điều này cũng không quá khó hiểu khi chỉ số này đã tăng khá mạnh trong thời gian trước.

Chứng khoán châu Á và USD bật tăng nhờ tín hiệu tích cực từ hội nghị Trump – Kim - Ảnh 1

Các chỉ số tương lai chứng khoán Mỹ cũng tăng điểm sau khi kết thúc 1 phiên tích cực bất chấp những lo ngại về thương mại sau cuối tuần căng thẳng ở Canada, nơi Tổng thống Trump tham dự hội nghị G7 và khiến cả thế giới ngạc nhiên khi không nhất trí với tuyên bố chung và dành những lời lẽ khá gay gắt cho Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Cuộc gặp đầu tiên trong lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo đương nhiệm của Mỹ và Triều Tiên hiện vẫn chưa kết thúc và các vấn đề thương mại song phương sẽ là một trong những vấn đề được đem ra bàn luận, tuy nhiên giới phân tích cho rằng các tác động của cuộc gặp lên thị trường tài chính quốc tế sẽ chỉ là ngắn hạn và không lớn.

Dẫu vậy, đồng USD vẫn bật tăng 0,1% trong khi yên Nhật giảm 0,2%. Đồng won Hàn Quốc tăng giá sau khi giảm nhẹ trước đó.

Thị trường tài chính châu Á đang đi theo chiều hướng tích cực bất chấp trong tuần này sẽ có rất nhiều sự kiện chính sách tiền tệ quan trọng nhưng khó dự đoán. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cuộc họp kéo dài 2 ngày từ hôm nay, với dự đoán rạng sáng 14/6 theo giờ Việt Nam Fed sẽ thông báo tăng lãi suất 0,25%. NHTW châu Âu và NHTW Nhật Bản cũng họp vào nửa sau của tuần.