CEO Deutsche Bank:

EU không cần nhiều ngân hàng, mà cần ngân hàng mạnh

Theo K.Dung/bnews.vn

Tổng Giám đốc (CEO) của Deutsche Bank Christian Sewing nhấn mạnh châu Âu không cần nhiều ngân hàng nhất có thể, mà khu vực này cần hơn hết là những ngân hàng mạnh.

CEO Deutsche Bank Christian Sewing . Nguồn: Internet
CEO Deutsche Bank Christian Sewing . Nguồn: Internet

Tổng Giám đốc (CEO) của Deutsche Bank Christian Sewing ngày 29/8 cảnh báo các ngân hàng châu Âu sẽ đối mặt với sức ép sáp nhập gia tăng trong những năm tới nhằm đối phó với bất ổn địa-chính trị và cạnh tranh khốc liệt. 

Phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh ngành ngân hàng tại Frankfurt, Đức, ông Sewing nhấn mạnh châu Âu không cần nhiều ngân hàng nhất có thể, mà khu vực này cần hơn hết là những ngân hàng mạnh. Ông nhấn mạnh hiện đã có khoảng 5.500 thể chế tài chính tính riêng tại Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone).

Trái với các báo cáo trước đây cho rằng Deutsche Bank đang chuẩn bị “rút quân” khỏi Phố Wall để tập trung tại thị trường quê nhà châu Âu, ông Sewing khẳng định ngân hàng này quyết tâm duy trì một sự hiện diện mạnh mẽ tại khắp các thị trường vốn quốc tế. 

Giữa bối cảnh các nền kinh tế hai bên bờ Đại Tây Dương leo thang căng thẳng về thương mại, ông Sewing cảnh báo rằng sẽ là nguy cơ về chính trị và kinh tế khi nhượng bộ những hoạt động tài chính trọng điểm trước một số ngân hàng “phi châu Âu”.

Lãnh đạo Deutsche Bank kêu gọi các nhà hoạch định chính sách tận dụng dịp Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) để tạo ra một thị trường hợp nhất hơn cho các dịch vụ tài chính. 

Đề cập đến loạt chính sách bảo hộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, CEO Deutsche Bank nhấn mạnh lĩnh vực ngân hàng hiện đối mặt với một vài trong số “những thách thức lớn nhất trong nhiều thập niên”.

Trong thời kỳ chính sách kinh tế ủng hộ chủ nghĩa dân tộc chính phủ các nước "hy sinh" sự ổn định toàn cầu để đạt các lợi ích quốc gia, thế giới chắc chắn sẽ đối mặt với nguy cơ gia tăng các cú sốc về tài chính.