HSBC:

Hãy mua vàng, bất kể ai chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Theo enternews.vn/Bloomberg

Ngân hàng HSBC cho biết các nhà đầu tư vào vàng chắc chắn sẽ là người thắng cuộc trong tuần tới khi diễn ra cuộc bầu cử tống thống tại Mỹ, vì giá vàng chắc chắn sẽ tăng.

HSBC dự báo giá vàng sẽ tăng ít nhất 8% cho dù ông Donald Trump hay là bà Hillary Clinton là người thắng cuộc.
HSBC dự báo giá vàng sẽ tăng ít nhất 8% cho dù ông Donald Trump hay là bà Hillary Clinton là người thắng cuộc.

Mặc dù các nhà phân tích tại ngân hàng này cho rằng một chiến thắng của ông Donald Trump sẽ hỗ trợ giá vàng nhiều hơn là chiến thắng của bà Hillary Clinton, ông James Steel – trưởng nhóm phân tích kim loại quý của HSBC – cho rằng giá vàng sẽ tăng ít nhất 8% bất chấp ai là người thắng cuộc.

Cả hai ứng cử viên đều tán thành các chính sách thương mại có thể kích thích nhu cầu, và vàng sẽ mang lại tiềm năng  bảo vệ lớn chống lại sự bảo hộ nền công nghiệp trong nước. Theo HSBC, giá vàng sẽ tăng lên mức 1.500 USD một ounce, từ mức 1.289 USD, nếu như ông trùm bất động sản Donald Trump trúng cử.

Còn nếu bà Clinton chiến thắng, giá vàng sẽ tăng lên mức 1.400 USD một ounce vào cuối năm nay, ông Steel cho biết, và thêm rằng sự lấn lướt của Đảng Dân chủ ở Quốc hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhu cầu vàng do khả năng tăng mức chi tiêu công.

Bà Clinton không phải là người duy nhất đã từng gợi ý kích thích nền kinh tế thông qua các kênh khác không phải là chính sách tiền tệ. Với ông Trump thì cũng đã từng nói ông sẽ đưa ít nhất 500 tỷ USD vào nền kinh tế.

James Butterfill, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược đầu tư tại ETF Securities, cũng tán đồng với nhận định của HSBC và tin rằng giá vàng có thể sẽ tăng khoảng 10% trong một năm đầu ông Trump nắm quyền (nếu trúng cử), nhờ vào các chính sách không ổn định và khả năng lạm phát sẽ tăng do ứng cử viên Đảng Cộng hòa này sẽ tấn công và sự độc lập của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

“Vàng được coi như kênh đầu tư phòng thủ trước sự bất ổn về chính sách, và Tổng thống Trump sẽ mang lại nhiều sự bất ổn khó dự đoán về chính trị hơn bất cứ tổng thống nào trong các thế hệ, đặc biệt là bất ổn với giới lãnh đạo của FED và chiến lược chính sách tiền tệ,” ông Butterfill viết trong một bảng báo cáo.