IEA nâng dự báo về nhu cầu dầu mỏ thế giới trong năm 2017

Theo TTXVN

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), nhu cầu dầu mỏ của thế giới trong năm 2017 sẽ cao hơn chút ít so với dự đoán trước đó, nhờ sức tiêu thụ ở Ấn Độ, Mỹ và Đức gia tăng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Cụ thể, mức tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới trong năm 2017 dự kiến là 1,4 triệu thùng/ngày. Như vậy, tổng nhu cầu dầu thế giới dự kiến đạt 98 triệu thùng/ngày trong năm 2017 và 99,4 triệu thùng/ngày năm 2018. 

Nhằm giảm bớt tình trạng dư cung cầu thế giới và hỗ trợ giá “vàng đen”, các quốc gia thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã nhất trí cắt giảm sản lượng từ đầu năm nay, trong khi các nước sản xuất dầu ngoài khối, do Nga dẫn đầu, cũng tham gia thỏa thuận này.

Tuy vậy, một số nhà quan sát cảm thấy cái gọi là “tái cân bằng” thị trường dầu đang cần quá nhiều thời gian để có thể trở thành hiện thực. 

IEA lưu ý rằng trong tháng 6/2017, mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của 10 nước sản xuất dầu ngoài OPEC đã cải thiện và thậm chí cao hơn mức độ tuân thủ của các nước OPEC. 

Sản lượng dầu của OPEC tăng lên 32,61 triệu thùng/ngày trong tháng 6/2017 từ mức 32,21 triệu thùng/ngày trong tháng 5/2017. 

Theo kế hoạch, các nước sản xuất dầu sẽ có cuộc họp vào ngày 24/7 tới tại Saint Petersburg (Nga) để đánh giá tình hình sản xuất dầu mỏ.