Máy bay của hãng AirAsia chở 161 hành khách bị mất tích

Theo Theo Vietnam+

(Tài chính) Một quan chức cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia chở theo 161 người đã bị mất liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu trên đường từ Indonesia đi Singapore vào sáng 28/12.

AirAsia là hãng hàng không của Malaysia. Nguồn: internet
AirAsia là hãng hàng không của Malaysia. Nguồn: internet
"Chuyến bay của AirAsia từ Surabaya đi Singapore bị mất liên lạc với Jakarta vào lúc 7h55 (giờ địa phương)," người phát ngôn bộ giao thông J.A. Barata nói với hãng tin AFP.

Chiếc máy bay Airbus rời sân bay quốc tế Juanda tại Surabaya ở Đông Java vào lúc 5h20 sáng và theo dự kiến sẽ tới Singapore lúc 8h30 (0030 GMT). Trên máy bay có 6 thành viên phi hành đoàn và 155 hành khách gồm 138 người lớn, 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh. Trước đó, truyền thông Indonesia đưa tin có 162 người trên máy bay. 
 
Một quan chức của bộ giao thông là Hadi Mustofa nói với báo chí địa phương rằng máy bay bị mất liên lạc trên vùng biển Java, nằm giữa Surabaya và Singapore. Theo quan chức này, Máy bay chở 155 hành khách, trong đó có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và một công dân Malaysia, cùng các thành viên phi hành đoàn. 

Quan chức bộ giao thông cho biết các thành viên tổ lái đã yêu cầu theo một lộ trình bất thường trước khi bị mất liên lạc. Hãng hàng không Air Asia đã xác nhận vụ việc. 

Phía sân bay Singapore đã thông báo trên website của mình rằng chuyến bay đã "bị hoãn."

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ của Châu Á, thuộc về ông chủ Tony Fernandes, nguyên là nhân vật nổi tiếng trong ngành thu âm, người đã mua hãng hãng không này khi nó đang gặp khó khăn vào năm 2001. Kể từ đó, AirAsia đạt thành công ngoạn mục và liên tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ áp dụng mô hình chi phí vận hành thấp.
 
Trong khi địch thủ Malaysia Airlines đứng trước nguy cơ sụp đổ sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng trong năm 2014, AirAsia vừa xác nhận trong tháng này rằng họ đã đặt mua 55 chiếc máy bay A330-900neo với tổng số tiền 15 tỷ USD.