Năm 2018, Bitcoin có thể chạm mốc 60.000 USD rồi lao dốc

Theo Hà My/nhadautu.vn

Những đợt lao dốc của Bitcoin được giới đầu tư trên thị trường tiền ảo chờ đón để mua vào với giá thấp. Trong tương lai, các đồng tiền số sẽ được phân loại và thanh lọc trên thị trường số.

Năm 2018, Bitcoin sẽ đạt mức giá 60.000 USD, nhưng cũng sẽ có lúc quay về mốc 5.000 USD. Nguồn: internet
Năm 2018, Bitcoin sẽ đạt mức giá 60.000 USD, nhưng cũng sẽ có lúc quay về mốc 5.000 USD. Nguồn: internet

Julian Hosp đồng sáng lập và chủ tịch của TenX, công ty startup kinh doanh tiền ảo cho biết, tốc độ tăng trưởng nhanh của Bitcoin vẫn chưa chấm dứt, nhưng sẽ còn một đợt lao dốc nữa.

Tôi nghĩ rằng Bitcoin sẽ đạt mức giá 60.000 USD, nhưng cũng sẽ có lúc quay về mốc 5.000 USD. Vấn đề là cái nào sẽ xảy ra trước”, Hosp nhận định. Dự báo của Hosp đồng nghĩa việc giá Bitcoin sẽ tăng 45.000 USD so với giá hiện tại hoặc sụt gảm 10.000 USD.

Rất nhiều nhà phê bình cao cấp và một số chính phủ quốc gia đã cảnh báo về rủi ro đầu tư vào tiền ảo, họ cho rằng “bong bóng” có khả năng vỡ vì không có gì đảm bảo giá trị của tiền ảo.

Sau khi tăng lên mức cao kỷ lục trên 19.800 USD vào giữa tháng 12, giá Bitcoin đã giảm mạnh vào cuối tuần trước. Đồng tiền số đã mất 1/3 giá trị của nó trong một ngày, có lúc tụt xuống dưới mức 11.000 USD. 

Theo Hosp, giới đầu tư trên thị trường này đã kỳ vọng giá Bitcoin sẽ giảm sau khi tăng mạnh vài tháng qua."Với chúng tôi thì việc Bitcoin lao dốc là điều bình thường, và một vài người đã nhân cơ hội này để mua vào nhiều hơn, bởi giá đột nhiên giảm được 40 - 50% so với mức đỉnh điểm", Hosp nói.

Hosp cho rằng, giá Bitcoin sẽ tăng và lại giảm nữa. "Tôi không nghĩ đó sẽ là một bong bóng sắp bùng nổ và mọi người sẽ mất tiền, nhưng tôi nghĩ rằng tất cả các đồng tiền số sẽ được phân loại và thanh lọc trên thị trường”, ông nói. 

TenX của Hosp chuyên cung cấp dịch vụ chi tiêu tiền ảo và tính phí đối với các ví hay thẻ điện tử được dùng trong giao dịch tiền ảo.