Nga: Quá sớm để bàn về gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ

Theo TTXVN

Tuyên bố trên được đưa ra bởi Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hôm 4/3.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo Bộ trưởng Alexander Novak, còn quá sớm để cho rằng liệu thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ sẽ có thể được gia hạn đến cuối năm 2017 hay không song thỏa thuận hiện nay về việc này đang đứng trước một khả năng như vậy.

Trước đó, hồi đầu tháng 12/2016, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu ngoài OPEC do Nga đứng đầu đã đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ đầu tiên kể từ năm 2001 để cùng giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực đến cuối tháng 6/2017.

Các nguồn tin từ OPEC hồi tháng Hai vừa qua cho hay, tổ chức này có thể gia hạn thỏa thuận trên với các nước ngoài OPEC hay thậm chí cắt giảm sản lượng mạnh hơn kể từ tháng Bảy tới nếu dự trữ dầu thô thế giới không giảm xuống mức mục tiêu đề ra.

Theo kế hoạch, cuộc họp tiếp theo của OPEC dự kiến diễn ra vào ngày 25/5 tới.

Theo số liệu của Bộ Năng lượng Nga, sản lượng khai thác dầu mỏ trong tháng Hai vừa qua của nước này không thay đổi so với mức 11,11 triệu thùng/ngày trong tháng trước đó, tương ứng với mức cắt giảm khai thác 100.000 thùng/ngày, hay chỉ tương đương 1/3 mức cam kết cắt giảm của Nga với OPEC.