Nhân dân tệ giảm gần 7% so với USD trong năm 2016

Theo Anh Thư/thoibaonganhang.vn

Mặc dù tỷ giá tham chiếu giữa nhân dân tệ so với USD tăng khá mạnh trở lại trong phiên giao dịch ngày 30/12, song tính chung trong năm 2016, đồng nội tệ của Trung Quốc đã giảm gần 7% so với USD và là một trong những đồng tiền châu Á giảm giá mạnh nhất trong năm.

Đồng nhân tên có thời điểm đã rơi xuống thấp nhất 8,5 năm so với USD. Nguồn: internet.
Đồng nhân tên có thời điểm đã rơi xuống thấp nhất 8,5 năm so với USD. Nguồn: internet.

Theo đó, sau 3 phiên giảm liên tiếp, hôm nay tỷ giá tham chiều giữa nhân dân tệ so với USD được Hệ thống giao dịch ngoại hối Trung Quốc điều chỉnh tăng 127 điểm cơ bản lên 6,9370 nhân dân tệ/USD.

Mặc dù vậy, theo Reuters, trong năm 2016 đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm gần 7% so với đồng USD đang hồi sinh, và là một trong những đồng tiền châu Á giảm giá mạnh nhất trong năm.

Reutes dẫn lời cơ quan điều hành thị trường ngoại hối Trung Quốc cho biết, Trung Quốc sẽ thay đổi cách tính chỉ số nhân dân tệ trong năm mới. Theo đó nước này sẽ tăng gần gấp đôi số lượng ngoại tệ trong rổ tiền tệ được sử dụng để thiết lập giá trị đồng nhân dân tệ.

Trung Quốc đã đẩy mạnh việc sử dụng chỉ số này nhằm hướng sự quan tâm của thị trường ra khỏi việc so sánh giá trị đồng nhân dân tệ so với đồng USD khi đồng nội tệ của Trung Quốc đã giảm rất mạnh so với USD trong năm 2016, thậm chí có thời điểm đã rơi xuống thấp nhất trong 8,5 năm.