Singapore sẽ là thị trường IPO “nóng” nhất Đông Nam Á năm nay

Theo TTXVN

Singapore sẽ là nơi chứng kiến nhiều đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2017 với các thương vụ bán cổ phiếu của doanh nghiệp và quỹ tín thác bất động sản, khi các đồng tiền khu vực biến động và niềm tin của giới đầu tư thấp hạn chế các thương vụ như vậy ở những thị trường khác.

Vịnh Marina ở Singapore.  Nguồn: internet.
Vịnh Marina ở Singapore. Nguồn: internet.

Thị trường chứng khoán của Singapore trong thời gian qua đã được xem như là một trung tâm hoạt động dành cho các quỹ tín thác của doanh nghiệp và các quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT), mang thu ổn định cho các nhà đầu tư. 

Điều này phần nào giúp Singapore bù lại sự sụt giảm số vụ bán cổ phiếu khi các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc ưa chuộng mức định giá cao và tính thanh khoản tốt của thị trường chứng khoán Hong Kong. 

Theo số liệu của Thomson Reuters, số vốn huy động thông qua các vụ IPO tại Singapore đã đạt 1,7 tỷ USD trong năm 2016, tăng gấp năm lần so với năm 2015, năm có mức huy động thấp nhất kể từ năm 1998. 

Trong khi đó, các chuyên gia cho hay việc bình thường hóa các hoạt động IPO ở Trung Quốc có thể giúp nâng cao hiệu quả tài chính của các doanh nghiệp và đưa thêm vốn trực tiếp vào nền kinh tế thực.