Số triệu phú Brazil dự báo tăng mạnh nhờ World Cup và Olympics

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Số lượng triệu phú của Brazil được dự báo sẽ tăng mạnh trong vòng 5 năm tới nhờ vào tác động của 2 sự kiện thể thao hàng đầu thế giới là World Cup sẽ khai mạc tại đất nước này trong vài ngày tới và Olympics sẽ diễn ra vào năm 2016, theo nghiên cứu của WealthInsight.

 Số triệu phú Brazil dự báo tăng mạnh nhờ World Cup và Olympics
Đăng cai World Cup và Olympics sẽ giúp gia tăng số người giàu có tại Brazil. Nguồn: internet

Số lượng triệu phú của Brazil sẽ tăng 22%, từ 192.000 triệu phú trong năm 2013 lên 234.000 triệu phú với tổng tài sản sẽ đạt 1.300 tỷ USD vào năm 2018, tăng từ mức 996 tỷ USD năm 2013.

Theo Tom Carlisle, chuyên gia của WealthInsight, tài sản của những người giàu có của Brazil đã tăng lên đáng kể, nhờ vào tăng trưởng mạnh của thị trường bất động sản và còn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi World Cup và Olympics trong vòng 2 năm tới.

Carlisle cho biết tại Nam Phi, đất nước đăng cai World Cup 2010, số lượng triệu phú đã tăng khoảng 28% kể từ khi đăng cai sự kiện này. Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Nam Phi cũng tăng 163%.

Trong những mùa giải trước, các nền kinh tế mới nổi đã được hưởng lợi rất nhiều từ việc đăng cai World Cup. Ở Nam Phi năm 2010, những khoản tiền khổng lồ đã được đầu tư vào cơ sở hạ tầng và công nghệ, đã giúp mở đường cho sự gia tăng của cải.

Cũng giống như Nam Phi, Brazil có thể thúc đẩy việc tạo ra của cải nhờ vào Wold Cup.

World Cup tại Brazil sẽ được diễn ra tại 12 địa điểm và đây là cơ hội cho các thành phố quảng bá và thu hút đầu tư. Nhờ đó, sẽ gia tăng cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài, Carlisle cho biết.

Các trận thi đấu của World Cup sẽ được tổ chức tại những địa điểm như thủ đô Brasilia, trung tâm tài chính Sao Paulo và thành phố du lịch Rio de Janeiro – nơi mà Olympics 2016 cũng sẽ diễn ra.

Brazil đã 5 lần vô địch World Cup trước đây. Goldman Sachs đánh giá khả năng giành vô địch mùa giải lần này của Brazil là 50%. Goldman cũng đưa ra dự báo rằng thị trường chứng khoán của quốc gia vô địch World Cup sẽ có những diễn biến tốt hơn thị trường chung toàn cầu khoảng 3,5% trong tháng đầu tiên sau trận chung kết, mặc dù tác động chỉ là ngắn hạn.

Brazil đã chi 14 tỷ USD thậm chí là nhiều hơn để tổ chức World Cup 2014, cao hơn rất nhiều so với mức 4 tỷ USD của Nam Phi.