Thương mại điện tử châu Âu có thể đạt 602 tỷ euro

Theo vnexpress.net

Dự kiến tổng doanh số thương mại điện tử ở châu Âu sẽ tăng trưởng 14% so với năm ngoái, đạt 602 tỷ euro.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Đây là kết quả từ Báo cáo Thương mại điện tử châu Âu năm 2017 do tổ chức Ecommerce Europe, EuroCommerce và Ecommerce Foundation công bố. Vào năm ngoái, kinh doanh trực tuyến châu Âu đạt 530 tỷ euro (trong khi dự đoán chỉ 509,9 tỷ euro), tăng 15% so với năm trước.

Báo cáo thường niên cũng cho thấy tỷ lệ các công ty có từ 10 nhân viên trở lên sở hữu website nhiều hơn đáng kể. Nếu năm 2010 con số này là 20% thì đến năm ngoái đã có 77% công ty xây dựng website. Tuy nhiên, chỉ có 18% các công ty này bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua trang web của họ.

Số lượng người tiêu dùng mua hàng trực tuyến rất khả quan. 87% người dùng ở Anh đặt mua sản phẩm qua Internet, trong khi ở Đan Mạch và Đức tương ứng mức 84% và 82%. Các quốc gia như Romania, Macedonia và Bulgaria có tỷ lệ người mua sắm trực tuyến thấp nhất.

Khu vực Trung và Đông Âu chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Ở Rumani, doanh số bán hàng trực tuyến tăng 38%, trong khi thị trường thương mại điện tử ở Slovakia và Estonia tăng 35%.

Giao dịch qua biên giới cũng phổ biến hơn với 33% người mua sắm trực tuyến ở châu Âu mua hàng ở nước ngoài, trong đó Luxembourg, Nga và Thụy Sĩ đứng đầu danh sách này với tỷ lệ đều trên 60%.

Năm ngoái, hai phần ba số thanh thiếu niên từ 16-24 tuổi mua hàng trên mạng thường xuyên, trong khi chỉ một phần ba những người từ 55-74 tuổi làm việc này. Châu Âu vẫn đối mặt với nhiều thách thức như các khiếu nại của người dùng về thời gian giao hàng, lỗi kỹ thuật và hàng hóa bị hư hỏng.