USD chìm sâu

Theo thoibaonganhang.vn

Đồng USD tiếp tục suy giảm trong phiên giao dịch châu Á sáng nay (4/4 – giờ Việt Nam), nới rộng đà giảm so với đồng euro và yên Nhật do lo ngại báo cáo việc làm khả quan tại Mỹ không thể lay chuyển quan điểm thận trong của Fed về lãi suất.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó đồng euro đang được giao dịch ở mức 1 EUR = 1,1393 USD, gần mức đỉnh 2,5 tháng là 1,1438 USD thời điểm đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước.

Đồng bạc xanh cũng tiếp tục suy yếu so với yên Nhật, hiện đang ở mức 1USD = 111,56 JPY, mức thấp nhất kể từ ngày 22/3, sau khi giảm 0,8% so với đồng yên Nhật.

Theo số liệu do Bộ Lao động Mỹ công bố hôm thứ Sáu, nền kinh tế lớn nhất thế giới tạo được thêm 215.000 việc làm mới trong tháng 3, cao hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường; thu nhập binh quân của 1 giờ làm việc cũng tăng trở lại sau khi giảm trong tháng 2. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp nhích lên mức 5,0% từ mức thấp nhất 8 năm là 4,9% của tháng 2.

"Số liệu việc làm cho thấy sự phục hồi ổn định liên tục của kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, việc Fed giảm triển vọng tăng lãi suất trong tháng 3 không phải do lo ngại về kinh tế Mỹ mà là lo ngại về triển vọng kinh tế bên ngoài. Do đó, mặc dù báo cáo việc làm là khá khả quan, nhưng cũng không làm được gì nhiều để hỗ trợ kỳ vọng tăng lãi suất", Shin Kadota - trưởng chiến lược gia về ngoại hối của Barclays ở Tokyo cho biết.

Được biết, tại kỳ họp chính sách tháng trước, Fed đã giảm triển vọng tăng lãi suất xuống còn hai lần trong năm nay thay vì sẽ tăng 4 lần như dự kiến được đưa ra hôi tháng 12/2015.

Trong phát biểu được cho là đã đánh mạnh vào đồng USD hồi giữa tuần qua, Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết, NHTW Hoa Kỳ nên thận trọng trong vấn đề tăng lãi suất. Điều đó là trái với những phát biểu trước đó của nhiều quan chức Fed rằng Fed có thể sớm tăng lãi suất, thậm chí ngay trong tháng 4.

Trong khi đó đồng bảng Anh vẫn suy giảm nhẹ so với đồng USD sau số liệu sản xuất yếu ớt tại xứ sở sương mù Anh. Theo đó, đồng bảng tiếp tục giảm nhẹ xuống mức 1GPB = 1,4223 USD sau khi đã giảm 0,9% vào thứ Sáu. Trước đó đồng tiền này đã phục hồi trở lại từ mức đáy 7 năm là 1,3836 USD hồi cuối tháng 2 do những lo lắng về Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Đồng đôla Úc ổn định ở mức 1 AUD = 0,7667 USD, giảm nhẹ so với mức đỉnh 8 tháng là 0,7723 USD thiết lập trong tuần trước.