Vấn đề Brexit: Các nhà đầu tư Anh lạc quan triển vọng kinh doanh

Theo TTXVN

Công bố khảo sát đầu tư toàn cầu mới đây của hãng quản lý đầu tư, tài sản Legg Mason (Mỹ) cho biết các nhà đầu tư Anh được đánh giá là có thái độ kinh doanh lạc quan bậc nhất trên thế giới bất chấp những bế tắc mới đây trong đàm phán Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo khảo sát của Legg Mason, nghiên cứu của các nhà quản lý tài sản cho thấy có tới 63% các nhà đầu tư Anh khi được hỏi tỏ ra lạc quan với kết quả đầu tư, trong khi chỉ có 8% tỏ ra bi quan với lợi nhuận thu về của mình trong 12 tháng tới. 

Thái độ lạc quan của các nhà đầu tư Anh còn cao hơn của các nhà đầu tư thuộc khối thị trường chung đơn lẻ châu Âu (56%). 

Khi đưa ra câu hỏi vấn đề tỉ giá lãi suất thấp hiện nay ở Anh là mối quan tâm lớn hơn hay kết quả các cuộc đàm phán Brexit, có tới 53% các nhà đầu tư Anh cho rằng họ quan tâm đến vấn đề mức lãi suất ngân hàng hơn trong khi đó 46% người được hỏi cho rằng Brexit làm ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư của họ.

Theo nhận xét của chuyên gia Justin Eede thuộc Legg Mason, xét bản chất thực sự của các thị trường đầu tư trên toàn cầu, đặc biệt là của 100 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất tại sàn giao dịch chứng khoán London, các nhà đầu tư thấy vẫn thu được lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bất chấp tác động Brexit đem lại cho thị trường trong nước Anh. 

Cũng theo khảo sát của Legg Mason, trên phạm vi toàn cầu, các nhà đầu tư Thụy Điển có thái độ kinh doanh lạc quan nhất thế giới, cao hơn cả Anh. 

Trong khi đó, các nhà đầu tư Nhật được đánh giá là có thái độ bi quan nhất đối với hoạt động kinh doanh khi có tới 48% số nhà đầu tư Nhật được hỏi cho biết họ không lạc quan, thậm chí có 12% trả lời là "rất không lạc quan."

Khoảng 50% nhà đầu tư Mỹ trả lời họ cảm thấy "lạc quan" trong đó có 34% nói "rất lạc quan".